แบบบ้านโมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ ธนกฤต การโยธา(เจ้าของผลงาน) ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น โดยตกแต่งด้วยสีเทา พิกัดที่ตั้งของบ้านคือ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ภายในบ้านที่แบ่งสร้างเป็น 5 ห้อง ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ส่วนหน้าบ้านก็เป็นระเบียง และด้านข้างได้สร้างเป็นโรงจอดรถ

หลังคาบ้านที่เป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ดีไซน์ขอบให้เป็นสีเทาเข้ม พร้อมแต่งบริเวณใต้ชายคาด้วยระแนงสีส้ม ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขอบชายคาเป็นสีส้มที่สดใส มีการนำกระเบื้องมากรุทับเสาโชว์ พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ ราวระเบียงเป็นเหล็กดัดสีดำ ส่วนด้านข้างที่สร้างเป็นโรงจอดรถ ก็มีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง ทนทาน

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในบ้าน เป็นบานกระจกเช่นเดียวกับหน้าต่างตามแนวผนัง ห้องโถงกว้างที่เป็นจุดรวมตัวกัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่ดูสบายตา ผนังห้องนี้แต่งด้วยสีทูโทนระหว่างสีขาวกับสีเทา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานที่เป็นสีขาว แต่งขอบด้านในด้วยสีเทา พร้อมกับติดตั้งโคมไฟไว้

มีพัดลมที่ผนังไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท ส่วนห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง ใช้ประตูบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน

ห้องน้ำ ตั้งอยู่โซนหลังติดกับห้องครัว ภายในที่มีพื้นที่กว้าง ปูพื้นและกรุผนังด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยเน้นใช้เป็นโทนสีเทากับสีน้ำตาล ห้องนี้นอกจากจะมีสุขภัณฑ์ครบ ยังก่อฉากแบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน และบริเวณหน้าห้อง มีการนำเครื่องซักผ้ามาจัดวางไว้

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว โดยตั้งอยู่โซนหลังติดกับห้องน้ำ ประตูห้องนี้เป็นบานกระจก ที่ช่วยกันกลิ่นอาหารไม่ให้ลอยไปรบกวนจุดพักผ่อน เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน พื้นห้องที่กว้างยังคงเป็นกระเบื้องอย่างดี ผนังที่เป็นสีทูโทน ยังคงใช้เป็นสีขาวกับสีเทา และติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ตามผนังเลยเคาน์เตอร์ครัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ธนกฤต การโยธา