บ้านพักอาศัยทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Thavee Seangam ซึ่งเป็นเจ้าของผลงาน เป็นบ้านที่เตรียมส่งมอบให้เจ้าของ แปลนบ้านมีพื้นที่ 100 ตร.ม. ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้าน บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง 90 ซม. จบด้วยงบรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 1.2 ล้านบาท ส่วนพิกัดที่ก่อสร้างคือ จ.กาญจนบุรี

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่โล่งกว้าง บรรยากาศรอบๆดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ มุงด้วยแผ่นเมทัลชีท ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา มีทั้งโทนอ่อนและเข้ม ผนังใต้ชายคาใช้เป็นไม้ฝาเฌอร่า และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ พื้นบ้านที่ยกระดับ 90 ซม. รอบๆได้เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงยาวหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา นำเหล็กระแนงสีดำกั้นรอบๆ และใช้กระเบื้องสีเทาดำในการแต่งผนังและเสาโชว์ โดยที่เสาโชว์ได้ติดตั้งโคมไฟทรงกระบอกสีดำไว้ด้วย รอบๆใต้ฝ้าได้ติดตั้งเหล็กระแนงสีดำเพิ่ม สำหรับประตู-หน้าต่างที่ยังไม่เสร็จ เตรียมใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย

ภายในของบ้าน สว่างและอากาศถ่ายเท โดยจุดแรกที่เข้ามาสัมผัสจะเป็นห้องโถงหรือจุดรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน แต่งผนังด้วยสีขาวและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาลเข้ม ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์และตามด้วยโคมไฟอื่นๆ เพื่อให้จุดนี้สว่างได้อย่างทั่วถึง

สำหรับห้องนอนที่เป็นจุดพักผ่อนส่วนตัว ใช้ประตูไม้สีน้ำตาลที่คาดด้วยสีดำ ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน แต่ใช้สีเทาสำหรับผนัง ฝ้าเพดานของห้องนี้เป็นแบบเรียบธรรมดา หน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ ทำให้มองเห็นวิวรอบบ้าน และแสงจากภายนอกก็ส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่

ห้องครัว มีขนาดกว้างและน่าเข้าใช้งานมาก กระเบื้องที่ปูพื้นออกโทนสีเทา และมีความมันวาว เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ใช้งาน แต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน โดยติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และออกแบบด้านล่างให้เป็นตู้เก็บของ กระเบื้องที่แต่งผนังเป็นลายอิฐสีขาว พร้อมแขวนโคมไฟสวยไว้ตรงกลางฝ้า

ห้องน้ำ เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงใช้งานได้อย่างคล่องตัว พื้นห้องที่ต่างระดับ ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหกเหลี่ยม กระเบื้องของผนังที่เป็นสีขาวกับสีเทา คาดด้วยโมเสคสีดำ รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thavee Seangam