แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 88 ตร.ม.

บ้าน เป็นสถานที่สำคัญ เห็นได้จากการจัดให้มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่พักอาศัยภายในมีความสุข พักผ่อนในบ้านได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นทุกกระบวนการเกี่ยวกับบ้าน จึงควรใส่ใจและให้ความสำคัญอยู่เสมอๆ

อย่างบ้านหลังนี้ที่เป็นสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวที่พอเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันของบ้านที่ครบครัน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง และโรงจอดรถ โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 88 ตร.ม. และจบด้วยงบ 720,000 บาท(ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์)

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนและมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ตัวบ้านโทนสีเทาอมฟ้า ตัดด้วยสีเทาล้วนของไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา พื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีเทา มีการสร้างม้านั่งเล็กๆไว้ด้านหน้า และเสริมไม้ระแนงสีส้มบริเวณใต้ชายคา และยาวไปถึงฝั่งโรงจอดรถ

ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟทรงกระบอกติดตั้งไว้ พื้นที่จอดรถที่จอดได้ 1 คัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ด้านหลังมีประตูที่เปิดเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย สำหรับประตูใหญ่ด้านหน้าและหน้าต่าง เป็นกระจกใสที่แต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

หลังบ้านก็มีประตูไม้อีกหนึ่งบ้าน และเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

จากประตูหน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้างๆ โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีขาวควันบุหรี่ และมีบัวพื้นเป็นไม้สีเทา ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบธรรมดา และใช้หน้าต่างกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ที่คอยรับแสงเข้ามา

พื้นที่ของห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรมองข้าม ออกแบบพื้นให้ต่างระดับ และปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังที่เป็นลายอิฐสีขาว คาดด้วยสีดำทั้งแนวตั้งและแนวนอน จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และมีหน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ผิวมันวาว ห้องนี้ตั้งอยู่โซนหลัง บริเวณตรงมุมห้องมีเคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ และแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว และมีประตูไม้เพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังเล็ก ซึ่งมีความเรียบง่าย สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน สามารถนำไปปรับใช้กับบ้านของตนได้ และหากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 085-6301572 (ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ