บ้านทรงโมเดิร์นงบไม่เกิน 2 แสน ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก

บ้าน เป็นอีกหนึ่งความมั่นคงที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อซื้อ หรือสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัย แต่การที่จะสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยกระบวนการ ระยะเวลา และที่สำคัญคืองบประมาณ ค่าใช้จ่าย ดังนั้นหากใครที่มีแผลนจะสร้างบ้าน จึงต้องวางแผนแต่ไกล และศึกษาแบบบ้านหลังอื่นเพื่อใช้เป็นแนวทาง

สำหรับบ้านหลังนี้ของคุณ แสนดี ครับผม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างจบด้วยงบประหยัด หลักๆคงเป็นเพราะได้ช่างในราคาถูก ซึ่งพ่อและน้องเป็นคนทำให้ ขนาดของบ้าน 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก มีสร้างเฉลียงด้านหน้าด้วย งบประมาณในการซื้อของคือ 1 แสนต้นๆ ส่วนค่าแรงของพ่อกับน้องให้ไปประมาณ 50,000 กว่าบาท โดยบ้านหลังนี้ใช้เวลาทำ 3 เดือน

บรรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ผนังด้านหน้าเป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน เฉลียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่ต่างลวดลาย ด้านข้างทั้งสองฝั่งสร้างเป็นม้านั่ง เสาโชว์ทั้งสองต้นกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก และเลือกใช้ประตูบานกระจกสำหรับเปิดเข้าภายใน

ผนังด้านข้างของตัวบ้านทั้งสองฝั่ง แต่งเป็นสีฟ้าเทา โดยตัดด้วยสีน้ำตาลของขอบเสา ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล แต่บ้านหลังนี้ไม่มีฝ้าชายคา สำหรับหน้าต่างตามแนวผนัง เป็นบานกระจกที่แต่งขอบด้วยสีขาวอย่างโดดเด่น

จากประตูหน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง จัดให้เป็นโซนพักผ่อนหรือรองรับแขก โดยมีเก้าอี้โซฟามาจัดวาง ตามด้วยโต๊ะไม้ กระเบื้องปูพื้นเป็นลายดอกที่มีสีสันสดใส ผนังห้องนี้แต่งด้วยสีม่วงพาสเทล และปูนเปลือยขัดมันโทนสีอ่อน

ระหว่างทางเดินมายังห้องนอนและห้องครัว มีเสาที่ตั้งไว้ตรงกลาง และยังคงแต่งด้วยโทนสีม่วง หน้าต่างกระจกใสเปิดรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง มีการแขวนผ้าม่านไว้แล้ว ส่วนห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้

ห้องครัวที่สร้างไว้โซนหลัง มีประตูที่เปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก รวมถึงผนังบริเวณนั้น ซิงค์ล้างจานสแตนเลสที่ใช้เป็นแบบ 2 ช่อง ที่ผนังมีหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน เป็นการสร้างบ้านที่เน้นความเรียบง่าย ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก แสนดี ครับผม