บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 72 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางมาฝาก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าจับตามอง แต่งเป็นโทนสีน้ำตาลหวานๆเข้มๆ ตัวบ้านเพียงชั้นเดียว ออกแบบให้ภายในมีฟังก์ชันครบ ซึ่งประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และยังสร้างระเบียงหน้าบ้านอีก พื้นที่ใช้สอยรวมมี 72 ตารางเมตร และจบด้วยงก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ที่ 850,000 บาท  พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ.ชัยเจริญ จ.อุดรธานี เจ้าของผลงานระบุว่า รับสร้างทั่วไทย ยกเว้นภาคใต้

รอบตัวบ้านกั้นอาณาเขตด้วยรั้วปูนอย่างดี และต่อด้านบนด้วยเหล็กระแนงสีดำ เหมือนประตูล้อเลื่อน ฐานบ้านที่แข็งแรง ได้เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ถัดจากนั้นเป็นหินกรวดที่เจ้าของบ้านได้เทไว้ ตัวบ้านหลังคาทรงเพิงแหงนเล่นระดับ มุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีน้ำตาล วัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลเข้ม ราวระเบียงเป็นเหล็กระแนงสีดำ ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ ที่เสาโชว์มีโคมไฟทรงกระบอกโทนสีดำติดตั้งไว้ สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้ามาในบ้าน และหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย โดยแต่งขอบด้านในเป็นสีดำ และด้านนอกเป็นบัวปูนสีขาว

ห้องนอนประตูบานไม้สีน้ำตาลเข้ม มีความแข็งแรง ทนทาน แต่งด้วยโทนสีน้ำตาลที่ดูอบอุ่นและสบายตา ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว และฝังไฟดาวน์ทรงกลมไว้ หน้าต่างกระจกใสตามแนวผนังที่เป็นช่องทางระบายอากาศ และรับแสง มีขนาดที่ต่างกัน

ห้องน้ำ ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ใช้งานได้อย่างคล่องตัว ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวที่คาดด้วยสีน้ำตาล รวมถึงฉากที่ก่อไว้เพื่อกั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงช่องลมระบายอากาศ

หลังบ้านที่ติดตั้งประตูไม้สีขาว ต่อหลังคาเป็นกันสาด

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก JE FamilyHouse