แบบบ้านสวยชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม.

หากจะพูดถึงสถานที่อยู่อาศัย จุดรวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน และร่วมใจกันสร้างสถานที่นั้นจนประสบความสำเร็จ สถานที่แห่งนั้นคงหนีไม่พ้น “บ้าน” เพราะไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเท่าไหร่ สร้างมาด้วยสไตล์ไหน ยังไงก็ย่อมสำคัญต่อคนในครอบครัว ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้านทรงโมเดิร์น ลองมาชมบ้านหลังนี้เป็นตัวอย่างกันค่ะ

บ้านหลังโมเดิร์นหลังนี้ เน้นแต่งด้วยสีเทา โทนสีที่มีเสน่ห์ และเสริมด้วยระแนงยาวสีส้มที่สดใส ขนาดของบ้านเหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกไม่มาก ซึ่งสร้างให้ภายในมี 2 ห้องนอน 1 ห้องพระ 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และมีระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 90 ตารางเมตร และจบด้วยงบ 920,000 บาท

พิกัดของบ้านคือ อ.คำตากล้า จ.สกลนคร หลังคาที่ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ที่ชายคาติดตั้งฝ้าไว้ ตัวบ้านที่เน้นแต่งด้วยสีเทา มีบัวปูนเป็นสีขาว เสริมระแนงยาวสีส้มที่สดใส ส่วนผนังใต้ชายคาที่กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ได้ติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ จากนั้นก็เทคอนกรีตตามพื้นรอบๆตัวบ้านอีกที

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรับลมเย็นๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ด้านหน้าสร้างม้านั่งกั้นไว้ ประดับไฟทรงกลมที่ฝ้าเพดาน เสาโชว์หน้าบ้านแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอย่างโดดเด่น และก็ติดตั้งโคมไฟไว้อีกที สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นกระจกใสขอบบัวสีขาว

ห้องโถงในบ้าน สว่างและน่าอยู่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันสีเบจ ผนังที่ทาด้วยสีขาว มีบัวพื้นเป็นไม้สีเทา ฝ้าเพดานที่เป็นแบบหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และตามด้วยโคมไฟช่อที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง จุดนี้ของบ้านเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ใช้ประตูไม้โทนเข้มที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนภายในดีไซน์ให้คล้ายคลึงกับห้องโถง หน้าต่างกระจกใสตามแนวผนัง รับแสงช่วยให้ภายในสว่าง และเปิดระบายอากาศได้อย่างง่ายดาย

ห้องพระ มีขนาดพอเหมาะ เลือกใช้หน้าต่างกระจกบานยาว ที่เปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้

ห้องน้ำประตู PVC ลายดอก ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ออกแบบพื้นให้ต่างระดับ และปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา กระเบื้องของผนังเป็นสีเทากับสีน้ำตาล มีการแบ่งพื้นที่ใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน ตามด้วยสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อรองรับความต้องการของผู้เข้าใช้

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง พื้นที่ใช้สอยมีขนาดพอเหมาะ ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเบจ ผนังเป็นสีขาว เคาน์เตอร์ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ซึ่งด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วิมุต ประทุมกุล