แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งหลังที่สวย น่าอยู่ และสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 105 ตารางเมตร แบ่งเป็นของ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านก็ยังมีระเบียงเล็กๆสร้างไว้ด้วย การสร้างบ้านหลังนี้เป็นผลงานจาก บจก.หิรัญทรัพย์ ที่รับสร้างในเขต จ.นครพนม สกลนคร และมุกดาหาร

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยสีเทาที่เข้ากับหลังคา ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว แต่งผนังด้านหน้าด้วยการทาสีและกรุทับกระเบื้องที่เป็นโทนน้ำตาล ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า

พื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย เทคอนกรีตรอบๆเพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย ระเบียงเล็กๆหน้าประตู มีราวกั้นเป็นเหล็กระแนงสีดำ ต่อมาได้ติดตั้งโคมไฟสีดำตามผนังหน้าบ้าน และเลือกใช้ประตู-หน้าต่างบานกระจกที่ทันสมัย

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงกว้าง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมก็ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ จุดนี้ที่เข้าถึงได้ง่าย แถมยังกว้างและสว่าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน ภายในห้องนอนก็ยังกว้างและสว่าง เพราะแต่งให้เป็นโทนสีเดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่ใช้ฝ้าเรียบ แต่ละห้องมีชุดนอนมาจัดวางไว้แล้ว ส่วนหน้าต่างตามผนังที่มีขนาดต่างกัน มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่นและมีผ้าม่านสีเทาติดไว้อีกที

มุมสำคัญต่อมาคือห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลครีม ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นสีเทาครีมอ่อนๆ ข้างๆชักโครกเลือกใช้กระจกใสเป็นฉากกั้นโซนอาบน้ำ พร้อมทั้งติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง ดังนั้นจึงมีประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย สำหรับเคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ส่วนด้านล่างเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังบริเวณเคาน์เตอร์ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน และมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศในขณะประกอบอาหาร

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาเป็นสไตล์โมเดิร์น ทั้งสวย ทันสมัย และมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 094-131-1696

ขอบคุณที่มา: เพจ หิรัญทรัพย์ คอนสตรัคชั่น สร้างบ้าน นครพนม