แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 3.5 แสนบาท

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น โดยภายนอกถูกแต่งด้วยสีเขียวอ่อนที่ตัดกับสีเหลือง ส่วนด้านในเป็นสีฟ้า เฉพาะตัวบ้าน กว้าง ยาว 6*7 เมตร ส่วนระเบียงมีขนาด 3*8 เมตร ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ส่วนที่ระเบียงก็มีม้านั่งที่สร้างไว้ด้วย บ้านหลังนี้ใช้งบประหยัด เพียง 350,000 บาท และเป็นผลงานจาก ช่างแอลเพชรบุรี

บ้านชั้นเดียวหลังนี้ มีสีสันที่สดใสทั้งภายนอกและภายใน บรรยากาศรอบบ้านเป็นทุ่งนาที่เขียงขจี หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ถูกมุงด้วยกระเบื้องลอนสีฟ้าเข้ม ส่วนผนังที่ก่อฉาบด้วยอิฐมวลเบา เป็นโทนสีเขียวอ่อนที่ตัดด้วยสีเหลืองสดใส บ้านหลังนี้มีการยกพื้นเล็กน้อย และได้เทคอนกรีตตามพื้นรอบตัวบ้าน เพื่อช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินโทนน้ำตาล จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรับลมเย็นๆหน้าบ้าน ซึ่งมีการสร้างม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้ ส่วนที่คานก็มีการติดตั้งหลอดไฟไว้ และเลือกใช้ประตู-หน้าต่างกระจกใสที่แต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง โดยมีการปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีฟ้า ช่างสดใสและเข้ากับฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ พร้อมกับมีโคมไฟทรงกลมประดับไว้บริเวณตรงกลาง ห้องนี้สว่างและน่าอยู่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน ทั้งสองห้องที่สร้างไว้ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาวที่แต่งขอบด้วยสีเหลืองเด่น ขนาดของห้องคือ 3*3 และ 2.5*3 เมตร ซึ่งมีการแต่งภายในให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ประตูห้องใช้เป็นบาน PVC สีเทาอ่อนๆ กระเบื้องปูพื้น เป็นลายดอกที่สวยงาม และออกโทนสีน้ำตาลเหมือนกับกระเบื้องของผนัง ต่อมาได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จุดสุดท้ายของบ้าน เป็นในส่วนของห้องครัว ห้องนี้มีเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัดสร้างไว้ โดยกระเบื้องที่ใช้ในการแต่ง ก็ยังคงเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆเหมือนพื้นห้อง สำหรับหน้าต่างที่ผนังบริเวณนั้น มีแสงที่ส่องผ่านเข้ามา และช่วยให้ห้องนี้มีอากาศที่ปลอดโปร่ง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก EL Nattapat