บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเขียว กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้สวยงาม น่าอยู่ เป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัดรุ่งรัตน์บิวตี้โฮม ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว และเป็นสไตล์โมเดิร์นที่ถูกแต่งด้วยโทนสีเขียว ขนาดตัวบ้าน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ช่างสวยงาม และเป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ซึ่งพิกัดที่ก่อสร้างตั้งอยู่ที่ ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาที่ใช้เป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีเขียว ช่างสดใสและเข้ากันได้ดีกับสีขาวของบัวปูน บ้านหลังนี้ใช้ไม้ฝาเฌอร่ากรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านที่ยกพื้นขึ้นมา มีการเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

หลังคาหน้าบ้านที่สร้างให้ยื่นออกมา เป็นในส่วนของระเบียงนั่นเอง โดยจุดนี้จะปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไทยที่เป็นโทนสว่าง เหล็กดัดสีขาวที่ใช้กั้นรอบๆช่างแข็งแรง ทนทาน สำหรับกระเบื้องหินทรายที่ใช้แต่งตรงกลางของเสา ทำให้หน้าบ้านสวยเด่นได้เป็นอย่างมาก

ประตูหลักที่ใช้เปิดเข้าบ้าน เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน ห้องโถงยาวนี้มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนอย่างดี ผนังสีขาวเทา ถูกแต่งขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าหลุมที่ใช้ มีสีสันสดใสด้วยสีเขียวของขอบด้านใน และสว่างไสวด้วยโคมไฟที่ประดับไว้

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูห้องเป็นบานไม้แต่งสีขาว-น้ำตาล ภายในห้องนอนถูกออกแบบโดยเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งโดยใช้โทนสีเดียวกับห้องโถง ฝ้าเพดานเรียบที่ใช้มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่เป็นช่องทางระบายอากาศ ยังมีแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านเข้ามาได้อีกด้วย

จุดสำคัญต่อมา เป็นในส่วนของห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดที่กว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาที่มีลวดลายสวยงาม ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นโทนสว่างสีขาวที่คาดด้วยโมเสคสีดำ ตามจุดต่างๆของห้องมีสุขภัณฑ์ที่ครบ และต่างพร้อมต่อการเข้าใช้

จุดสุดท้าย เป็นในส่วนของห้องครัว ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้จุดอื่นของบ้าน ดังนั้นจึงมีอากาศที่ถ่ายเท และทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และห้องนี้ก็มีประตูไม้ เพื่อใช้เปิดออกไปนอกบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รุ่งรัตน์บิวตี้โฮม รับออกแบบสร้างบ้าน