แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 83 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าสิ่งของต่างๆปรับราคาขึ้นอย่างมากมาย โดยเฉพาะราคาเหล็กที่เป็นวัสดุหลักในการสร้างบ้าน จึงทำให้หลายคนที่อยากก่อสร้างบ้าน ต้องเลื่อนกำหนดการณ์ไปก่อน หรือแม้กระทั่งปรับขนาดบ้านให้เล็กลง เพื่อให้งบที่เตรียมไว้มีจำนวนที่เพียงพอ ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้าน เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่มีแผลนจะสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีแบบที่ลงตัว

บ้านหลังนี้ที่เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างจาก หจก.จ.เจริญก่อสร้าง 1989 เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง 1 เมตร ขนาดของบ้าน คือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และหน้าบ้านสร้างระเบียงพร้อมม้านั่ง โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอยโดยรวม 83 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 9.8 แสนบาท ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านหนองกุง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาว เป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ และถูกแต่งขอบด้วยสีส้มที่สดใส ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีเทา ถูกคาดด้วยบัวปูนสีขาว และกรุทับผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเฌอร่า จากนั้นเทคอนกรีตที่พื้นรอบตัวบ้าน เพื่อช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง โดยผนังด้านหน้านี้มีลูกเล่นเป็นกระเบื้องหินโทนสีเทา รอบระเบียงที่กั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ทุกคนในบ้าน อีกทั้งยังมีม้านั่งติดตั้งไว้ด้วย และระหว่างเสามีเหล็กระแนงยาวโทนสีส้มที่สดใส

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นกระจกใสที่เปิดใช้งานง่าย ห้องโถงกว้างที่เปิดประตูเข้ามาเจอ มีพื้นที่ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังห้องโทนสีขาว มีบัวพื้นเป็นไม้สีเทา ส่วนตามมุมของฝ้าหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ด้วย ห้องนี้ที่เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้าน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ซึ่งภายในของห้องนี้ก็ยังเป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นเพียงฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ประตูไม้หน้าห้อง ทั้งแข็งแรง ทนทาน ส่วนหน้าต่างตามผนัง มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐานที่เปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งการดีไซน์ที่ลงตัว ทั้งพื้นและผนังถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยมีลวดลายและโทนสีที่เข้ากัน ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างเพื่อระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท

ห้องครัว เป็นห้องที่ตั้งอยู่โซนหลัง และมีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้จุดอื่นของบ้าน ห้องนี้มีเคาน์เตอร์ครัวโทนสีดำที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ทั้งสะดวกต่อการใช้งานและประหยัดพื้นที่ ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ 099-6484197

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุริยันต์ หจก. จ.เจริญก่อสร้าง