บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 107 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าสิ่งของต่างๆปรับราคาขึ้นอย่างมากมาย โดยเฉพาะราคาเหล็กที่เป็นวัสดุหลักในการสร้างบ้าน จึงทำให้หลายคนที่อยากก่อสร้างบ้าน ต้องเลื่อนกำหนดการณ์ไปก่อน หรือแม้กระทั่งปรับขนาดบ้านให้เล็กลง เพื่อให้งบที่เตรียมไว้มีจำนวนที่เพียงพอ ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอแบบบ้าน เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่มีแผลนจะสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีแบบอย่างที่ลงตัว

บ้านหลังนี้ ถูกออกแบบได้อย่างลงตัว ผลงานจาก KCN-Construction&Design รับเหมาก่อสร้างครบวงจร ที่ได้ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย พื้นที่ใช้สอย 107 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และมีระเบียงด้านหน้า ซึ่งบประมาณที่ใช้รวมทั้งค่าของและค่าแรงช่างคือ 1.35 ล้านบาท และพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีท ชายคาบ้านมีฝ้าติดตั้งไว้หมดแล้ว ตัวบ้านโทนสีเทา ถูกแต่งเสริมด้วยสีส้มที่สดใส และมีบัวเป็นสีขาวสว่าง พื้นของบ้านยกระดับเล็กน้อย มีคอนกรีตที่เทรอบๆตัวบ้าน เพื่อช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา แต่งขอบชายคาด้วยสีส้มที่สดใส ระเบียงนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน เพราะถูกกั้นรอบๆด้วยระเบียง ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ รอบๆใต้ฝ้า แต่งเสริมด้วยเหล็กระแนงสีดำ จากนั้นติดตั้งโคมไฟตามเสาหน้าบ้านเพื่อให้พร้อมต่อการใช้งาน

ประตูหลักที่เปิดเข้าบ้าน เป็นกระจกสีทึบที่ตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม ห้องโถงรับแขกที่อยู่ฝั่งซ้ายมือจากประตูทางเข้า เป็นห้องที่น่าอยู่ เพราะสว่างและมีพื้นที่กว้าง ใช้กระเบื้องลายหินอ่อนในการปูพื้น แต่งผนังด้วยสีขาวล้วน ส่วนตรงกลางของฝ้าหลุม มีโคมไฟช่อที่ติดตั้งไว้ และส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องโถงบริเวณหน้าห้องนอน ใช้ฝ้าเรียบสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง

ห้องนอนแต่ละห้อง มีประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทั้งสามห้องถูกแต่งให้เป็นโทนเดียวกัน ซึ่งใช้กระเบื้องลายหินอ่อนในการปูพื้น ผนังทาสีเขียวมิ้นต์ ฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง จะมีห้องหนึ่งที่มีห้องน้ำสร้างไว้ด้วย และติดตั้งบานมุ้งลวดตามหน้าต่าง

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ดีไซน์ออกมาได้สวย น่าเข้าใช้งาน ขนาดของห้องทั้งสอง มีความกว้าง ทั้งพื้นและผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยใช้เป็นโทนน้ำตาลและสีชมพู มีเสริมลวดลายเล็กน้อย สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และก่อฉากกั้นโซนอาบน้ำไว้อย่างชัดเจน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ใช้กระเบื้องลายตารางโทนสีขาวในการแต่งผนัง ส่วนลวดลายของกระเบื้องพื้นเป็นสีดำ เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่มุมห้อง ทั้งใช้งานสะดวกและประหยัดพื้นที่ มีการติดตั้งบานมุ้งลวดที่หน้าต่าง และห้องนี้มีประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

Tel : 097-978-7917 คุณนุ
Tel : 097-289-4199 คุณโบ
ID Line : nu1835

ขอบคุณที่มา: เพจ KCN-Construction&Design รับเหมาก่อสร้างครบวงจร