แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด งบหลักแสน ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และหน้าบ้านมีระเบียงที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ในการสร้างใช้งบจบที่ 650,000 บาท ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นผลงานจาก ทีมงานช่างวิลาศ ที่ได้สร้างไว้ ณ อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ แต่งขอบด้วยสีส้มที่สดใส ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ตัดด้วยสีส้มของไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังใต้ชายคา บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย น่าอยู่ พื้นรอบๆตัวบ้านมีการเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล รอบระเบียงถูกกั้นด้วยม้านั่ง นำกระเบื้องมาแต่งเสาโชว์หน้าบ้าน จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน รอบๆใต้ฝ้ามีไม้ระแนงสีฟ้าอ่อนแต่งเสริม ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และเปิดใช้งานได้ง่าย

ห้องโถง คือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ โดยเป็นห้องขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีฟ้าที่สดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำเงิน ส่วนฝ้าเพดานหลุมสีขาว แต่งขอบด้านในด้วยสีส้ม จากนั้นติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง ห้องนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง แต่งผนังภายในด้วยสีเทา และฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ห้องนี้ทั้งสว่างและอากาศปลอดโปร่ง หน้าต่างบานกระจกใสที่ใช้ ต่างเปิดใช้งานได้ง่าย

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ประตูบาน PVC ที่ใช้ มีสีสันที่สดใส ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ส่วนผนังเป็นลายอิฐสีขาวที่คาดด้วยสีดำ ห้องนี้มีสุขภัณฑ์การใช้งานที่ครบ และต่างพร้อมสำหรับการใช้งาน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ทั้งสะดวกต่อการใช้งานและประหยัดพื้นที่ กระเบื้องที่ใช้สำหรับแต่งเคาน์เตอร์ เป็นโทนสีเทาที่มีลวดลายน่ารัก และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างกับประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ