ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 109 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านสวยหลังนี้ที่เราจะพาไปรับชม เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 109 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเฉลียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ระยะเวลาที่ใช้ในการสร้างบ้านหลังนี้คือ 2 เดือน โดยเจ้าของบ้านเป็นคนซื้อของเอง ใช้งบทั้งหมดไม่เกิน 7 แสนบาท (แบ่งเป็นค่าแรงช่าง 2 แสน และที่เหลือเป็นค่าของ)

พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาสีขาว มีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ ตัวบ้านที่ฉาบเรียบทาสีฟ้า แต่งฐานขอบล่างด้วยโทนน้ำตาล เฉดสีเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าใต้ชายคา ส่วนขอบเสามีการแต่งด้วยสีขาวสว่าง

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย เฉลียงกว้างด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ตามฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้แล้ว ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้คู่ หน้าต่างบานกระจกใส ถูกติดตั้งเหล็กดัดไว้แล้ว และด้านข้างโซนหลังก็มีประตูบานไม้สีขาวติดตั้งไว้อีกหนึ่งบาน

ห้องโถงใหญ่ที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีเทา ผนังสีฟ้าที่ฉาบเรียบไว้ เข้ากันได้ดีกับฝ้าเรียบสีขาวที่ติดตั้งโคมไฟไว้ตรงกลาง ห้องนี้มีขนาดที่ใหญ่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ออกแบบภายในให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง มีเตียงไม้ขนาดใหญ่มาจัดวางไว้ หน้าต่างกระจกใสที่ติดตั้งไว้ มีแสงที่ส่องผ่านเข้ามาจนภายในสว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังโซนล่างก็ยังคงกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก ส่วนด้านบนทาทับด้วยสีฟ้า มีเสริมบล็อกแก้วใส และติดตั้งพัดลมไว้ คอยดูดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์

ประตูห้องครัวที่กั้นจากห้องโถง เป็นบานไม้แบบเลื่อนที่ประหยัดพื้นที่ ภายในของห้องครัวมีขนาดความกว้าง ยาว 3.5*7 เมตร ยังคงเป็นห้องโทนสีฟ้า มีเคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ผนังบริเวณนั้นมีการกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ห้องนี้เลือกใช้หน้าต่างบานไม้บ้าง และนำชุดโต๊ะไม้มาวางสำหรับนั่งทานอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างในพื้นที่ชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว ดังนั้นหากใครที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามทางด้านล่างกันได้นะคะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Mongkol Chumsri