ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว ถูกแต่งด้วยโทนสีที่สดใส ฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พื้นที่ซักล้าง และระเบียงด้านหน้า ตัวบ้านสร้างเสร็จ พร้อมสำหรับการเข้าอยู่ ใช้งบก่อสร้าง 830,000 บาท โดยที่ไม่รวมประตูรั้ว และเทพื้นเพิ่ม สำหรับพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านซับใหญ่ ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ 

ลักษณะภายนอกของบ้าน แต่งผนังด้วยโทนสีที่สดใส ซึ่งใช้เป็นสีฟ้าตัดน้ำเงิน และตามด้วยไม้ฝาเฌอร่าโทนสีส้ม ตามผนังรอบตัวบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ หลังคาทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลัง ถูกมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ส่วนฝ้าชายคาเลือกใช้เป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างทั่วบ้านในยามค่ำคืน

พื้นบ้านยกสูงพอประมาณ บริเวณรอบๆตัวบ้านมีการเทคอนกรีตที่กว้าง 1.50 เมตร ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีการปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ใช้เหล็กระแนงสีดำกั้นรอบๆและยาวมาถึงราวจับบันได สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ห้องโถงคือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่ออกโทนสีเทา แต่งผนังด้วยสีทูโทน ระหว่างสีเหลืองครีมกับสีเขียวพาสเทล ตรงกลางของฝ้าหลุม มีโคมไฟทรงกลมดวงใหญ่ติดตั้งไว้ เพิ่มไฟเรืองแสงสีน้ำเงินตามขอบ และรอบๆใช้เป็นไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้ที่เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้าน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน ประตูห้องเป็นโทนสีน้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ยังคงใช้กระเบื้องสไตล์เดียวกับห้องโถงในการปูพื้น โทนสีที่แต่งผนังคือสีเขียวกับสีฟ้าพาสเทล ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้ที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกที่ใช้ มีขนาดที่ต่างกัน แต่ละบานเปิดใช้งานได้ง่าย และมีประโยชน์มากมาย

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว ทั้งพื้นและผนังถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยมีลวดลายและโทนสีที่เข้ากัน ห้องนี้แบ่งพื้นที่ต่างๆอย่างเป็นสัดส่วน และออกแบบให้มีหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องครัว แต่งผนังด้วยสีเขียว ซึ่งเข้ากันได้ดีกับกระเบื้องลายโทนน้ำตาลที่ใช้สำหรับปูพื้นห้อง เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย ผนังโซนเคาน์เตอร์ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ติดตั้งไว้

จากห้องครัว มีประตูไม้เพื่อใช้เปิดออกไปหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย โดยที่จุดนี้มีไม้ระแนงกั้นไว้ด้วย

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร. 086-3943357
LINE ID : 0863943357
เพจ : นาคราชวิศวกรรม (ช่างโต้ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โต้ง วศ.ศรสิทธิ์ ขนไทย