แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น งบหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่สวย สดใส ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร และจบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ที่ 850,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ชายคาติดตั้งฝ้าอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า มีฐานขอบล่างเป็นโทนน้ำเงิน หน้าบ้านแต่งเสริมด้วยสีส้ม ส่วนผนังใต้ชายคาใช้ไม้ฝาเฌอร่าในการกรุทับ ตัวบ้านที่ยกพื้นพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน กว้าง 2 เมตร ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินที่สวยเด่น รอบๆสร้างเป็นม้านั่ง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน นั่งรับลมเย็นๆ ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้หมดแล้ว สำหรับประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และมีขอบเป็นสีขาวเด่นที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องที่มันวาว และน่าสัมผัส ผนังสีขาวสว่าง ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามมุม และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟดวงใหญ่ พื้นที่จุดนี้ของบ้านเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง พื้นห้องกระเบื้องลายหินอ่อนเป็นสีขาว ผนังเป็นโทนสีขาวเช่นกัน สำหรับหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน ซึ่งเปิดใช้งานได้ง่าย และแสงธรรมชาติยังส่องผ่านเข้ามาได้จนภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำประตูบาน PVC มีสีสันที่สดใส ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีครีม ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวและสีดำสลับกัน สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว รวมถึงหน้าต่างบานใหญ่ ที่ช่วยเปิดระบายอากาศภายในได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง กระเบื้องปูพื้นสีเทา มีลวดลายที่สวยงาม เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สมควร รับเหมา สร้างบ้าน