แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้องรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่ามีหลายๆท่านที่อยากจะสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่ยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ วันนี้เราจึงได้คัดสรรบ้านสวยหลังหนึ่งที่เป็นสไตล์โมเดิร์น เผื่อท่านจะชอบและได้ไอเดียไปใช้กับการสร้างบ้านของตน

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ มู๋อ้วน มู๋อ้วน นร้า เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่แต่งด้วยสีฟ้าที่สดใส ขนาดตัวบ้าน 8*12 เมตร ภายในสร้างให้มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และด้านหน้ามีระเบียงกว้างที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง พื้นที่ใช้สอยมี 96 ตารางเมตร ใช้งบอยู่ที่ 6 แสนนิดๆ โดยแบ่งเป็นค่าแรงช่างที่ 150,000 บาท

บ้านหลังนี้มีพิกัดตั้งอยู่ที่ จ.มหาสารคาม ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้า มีพื้นที่ยกสูง ตัดด้วยบัวสีขาว และสีน้ำตาลของไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังใต้ชายคา พื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา กว้าง 3 เมตร จุดนี้เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนสีเทาที่มีเสน่ห์ รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ และมีม้านั่งติดตั้งไว้เพื่อใช้เอ็นหลังพักกาย ที่ฝ้าเพดานและเสาที่เป็นโครงสร้าง ติดตั้งโคมไฟไว้แล้ว

ประตูใหญ่เข้าบ้านเป็นบานกระจกที่แต่งขอบด้านในด้วยสีดำ โดยตัดกับบัวปูสีขาวภายนอกได้อย่างลงตัว ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีฟ้า มีบัวพื้นเป็นไม้สีน้ำตาลที่เด่นตา สำหรับฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้

ห้องนอน ทั้งสองห้องถูกสร้างไว้ติดกัน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้โทนเข้มที่แข็งแรง หน้าต่างที่ใช้มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย และมีแสงที่ส่องผ่านเข้ามาจนในห้องสว่างและอบอุ่น

ห้องน้ำ ตั้งอยู่ติดกันเช่นเดียวกับห้องนอน ประตูห้องเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ยังคงใช้กระเบื้องสีเทาในการปูพื้น ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงหน้าต่างที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง จุดนี้มีประตูเพื่อเปิดออกไปบ้านได้ เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง เน้นความเรียบง่าย โดยด้านบนมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มู๋อ้วน มู๋อ้วน นร้า