แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

บ้านหลังนี้ที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ขนาดตัวบ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว เฉลียงและโรงจอดรถ ใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างเพียง 675,000 บาท (ช่างที่ก่อสร้างเป็นคนรู้จักกัน) และยังมีอุปกรณ์ปั๊มน้ำรวมค่าช่างและค่าของที่ 32,200 บาท

บ้านหลังนี้น่าอยู่ หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับ ลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีขาว เฉลียงที่สร้างไว้ด้านหน้า มีม้านั่งที่สร้างไว้ด้วย ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี รวมถึงเสาโชว์หน้าบ้าน และมีโคมไฟติดตั้งไว้ ส่วนโรงจอดรถ เทคอนกรีตที่พื้นเพื่อให้สะดวกต่อการใช้

ปั้มน้ำ มีหลังคาที่มุงด้วยเมทัลชีท มีโครงสร้างเป็นเหล้กสีดำที่แข็งแรง

ประตูหน้าบ้าน เป็นบานไม้คู่ที่แข็งแรง มีลวดลายที่สวยเด่น ห้องโถงยาวที่สร้างไว้ใช้งาน ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล และตรงกลางเป็นกระเบื้องสามมิติโทนสีขาว-เทา ผนังสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟทรงกลม

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้สีขาวที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ซึ่งผนังภายในเป็นสีฟ้าเข้ม ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานเป็นฝ้าเรียบสีขาว หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ แขวนผ้าม่านโทนน้ำตาล และติดตั้งบานมุ้งลวด เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องครัว เป็นห้องขนาดกว้าง กระเบื้องปูพื้นเป็นสีฟ้าเขียวที่สดใส และเข้ากับผนังสีครีม เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย จากห้องโถงกั้นด้วยประตูบานกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนจุดอื่นของบ้าน

ห้องน้ำ ห้องนี้เป็นห้องที่สร้างไว้ภายในบ้าน ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีเทา กระเบื้องที่ใช้กรุทับผนังมีลวดลายและโทนสีที่เข้ากัน คาดด้วยแผ่นโมเสคโทนสีเขียว จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างครบครัน และดีไซน์ให้ผนังโซนอาบน้ำมีพื้นที่สำหรับวางของ

สุดท้ายเป็นห้องน้ำที่อยู่ภายนอก โซนด้านในของโรงจอดรถ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องลายสานสีครีม และด้านหลังเป็นลายหิน ด้านบนทาสีฟ้าเข้ม จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา : Somboon Boonta