ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ผลงานจากทีมงาน มิ้งค์ ลูกแม่ก่อสร้าง ขนาดตัวบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ห้องโถง 1 ห้องครัว มีระเบียงหน้าบ้าน และที่จอดรถสำหรับ 2 คัน พื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังนี้มีทั้งหมด 150 ตารางเมตร และจบด้วยงบที่พร้อมเข้าอยู่ 1.4 ล้านบาท

บ้านสวยหลังนี้ ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย หลังคาบ้านที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ผนังปูนฉาบเรียบทาสีเทา แต่งขอบหน้าด้วยสีส้ม รวมถึงระแนงบริเวณใต้ชายคาที่กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีเทา รอบระเบียงสร้างเป็นม้านั่ง ตรงกลางฝ้าหลุม มีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ สำหรับประตูบานใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตทับไว้เป็นอย่างดี และยังรวมถึงไปโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง จุดนี้จอดรถได้ 2 คัน ยังคงใช้แผ่นเมทัลชีทมุงหลังคา และจากโซนหลังของตัวบ้าน มีประตูไม้ติดตั้งไว้ด้วย

ต่อมาเป็นส่วนของภายใน ห้องโถงใหญ่ที่เปิดประตูเข้ามาเจอ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องลายหินอ่อนที่ใช้ในการปูพื้น มีลักษณะที่มันวาวและน่าสัมผัส ผนังปูนทาสีขาวล้วน และติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลางฝ้า

ห้องโถงเล็ก มีพัดลมติดตั้งไว้ที่ผนังเพื่อช่วยในการระบายอากาศให้ถ่ายเทได้อย่างสะดวก

ช่องทางเดินภายในบ้าน มีขนาดกว้างและสว่าง

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ปูพื้นภายในด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ยังคงแต่งด้วยโทนสว่างสีขาวที่ดูสบายตา ห้องใหญ่ที่มีห้องน้ำภายใน สะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น และมีบานมุ้งลวดตามหน้าต่างเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ทั้งสองห้องนี้ดีไซน์ออกมาได้อย่างสวยงาม และน่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยเน้นใช้เป็นสีขาวและเสริมด้วยสีดำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องครัว เป็นห้องที่ถูกสร้างไว้ตรงมุมด้านหลัง พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดที่กว้าง เคาน์เตอร์ใหญ่ที่ถูกสร้างไว้ตามผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องเรียบสีดำอย่างโดดเด่น และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

แบบแปลนบ้าน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มิ้งค์ ลูกแม่ก่อสร้าง