แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ในสมัยปัจจุบัน จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และสร้างทั้งในพื้นที่กรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นของคุณ Suganlaya Satumram ขนาดตัวบ้านคือ 8*7 เมตร รูปทรงสวย ภายในมีฟังก์ชันที่ครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และยังต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน งบที่ใช้ในการสร้าง จบที่ 800,000 บาท โดยใช้วัสดุเกรดเอทั้งหมด ซึ่งเจ้าของบ้านเป็นคนซื้อของเอง

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่ต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ กระเบื้องหินกาบสีดำที่ใช้แต่งด้านหน้า ช่างสวยงามและโดดเด่น

หลังคาหน้าบ้านที่ยื่นออกมา ปูพื้นจุดนั้นด้วยกระเบื้อง และเป็นเช่นเดียวกับเสาที่เป็นโครงสร้าง ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดเข้าใช้

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องขนาดกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ดูอบอุ่นตา ผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาว และแต่งขอบด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานหลุมมีไฟซ่อนสีเหลือง ตามด้วยไฟดาวน์ไลท์ และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟสวยดวงใหญ่

ห้องนอนที่สร้างไว้ติดกัน เลือกใช้ประตูทางเข้าที่เป็นบานไม้

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ดีไซน์ได้สวยและน่าเข้าใช้ พื้นที่ภายในมีขนาดกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ กระเบื้องของผนังออกโทนน้ำตาลและคาดด้วยลายดอก โซนอาบน้ำก่อฉากกั้นไว้อย่างลงตัว จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว มีพื้นที่กว้างไม่แพ้จุดอื่นของบ้าน กระเบื้องลายไม้ที่ใช้ปูพื้นเป็นอีกหนึ่งแบบ เคาน์เตอร์ครัวของห้องนี้ตั้งอยู่ติดกับผนัง ดังนั้นจึงประหยัดพื้นที่ กรุทับผนังบริเวณเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว และติดตั้งโคมไฟสวยห้อยลงมา

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ดีไซน์ได้สวย น่าอยู่ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Suganlaya Satumram