ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 8.5 แสนบาท

บ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ละคนอาจชอบบ้านที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทุกคนสร้างบ้านเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลัก สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน สำหรับบ้านที่เราได้เลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นนั่นเอง

บ้านโมเดิร์น เป็นที่รู้จักในวงกว้าง สำหรับบ้านหลังนี้ที่มีชั้นเดียว มีการยกพื้นสูง ภายในดีไซน์ให้มีฟังก์ชันครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียงกับโรงจอดรถ งบในขณะที่ก่อสร้าง รวมทั้งค่าของและค่าแรงช่างคือ 850,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงน ลักษณะของหลังคาลาดเอียงไปด้านหลัง และถูกมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้

พื้นบ้านยกสูง ปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล กั้นด้านข้างด้วยเหล็กระแนงสีขาว สำหรับโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง เทคอนกรีตที่พื้นเพื่อความสะดวกของการใช้งาน แต่งเสาด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล และกั้นด้านข้างด้วยไม้ระแนงสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องกว้างๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังสีฟ้าตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว แต่งขอบนอกด้วยสีชมพูพีช และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตรงกลาง ห้องนี้ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน แต่งผนังด้วยสีฟ้าที่สดใส โดยตัดกับสีขาวของฝ้าเพดานได้อย่างลงตัว ประตูไม้หน้าห้อง นอกจากจะแข็งแรงแล้ว ยังตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว หน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ นอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี ยังมีแสงที่ส่องผ่านเข้ามาจนภายในสว่างมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ลายดอก ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ยังคงใช้กระเบื้องในการกรุทับผนัง ซึ่งเป็นเป็นลายหินอ่อนที่คาดด้วยโมเสคสีน้ำตาล จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

ห้องครัว ประตูเป็นบานกระจกที่แบ่งเป็นช่องๆด้วยเฟรมไม้ พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดกว้าง ห้องนี้สร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลไว้ติดผนัง ซึ่งแต่งด้วยกระเบื้องสีครีมที่ตัดกับสีดำของผนังได้อย่างลงตัว ขอบฝ้าหลุมสีฟ้า ช่วยให้ภายในมีสีสัน และห้องนี้มีประตูไม้เพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นะ อินทรกําแหง