แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 5.7 แสนบาท

“การมีบ้านอยู่อาศัย” เป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านที่ทันสมัยและเป็นสไตล์โมเดิร์นมาฝาก

บ้านหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และตกแต่งด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ ภายในบ้านหนึ่งชั้น ประกอบด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย ได้แก่ 1 ห้องนอนเล็ก 1 ห้องนอนใหญ่ 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หน้าบ้านสร้างระเบียง และด้านข้างเป็นโรงจอดรถ งบที่ใช้ในการก่อสร้างอยู่ที่ 570,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ชายคาบ้านติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา สวยเด่นด้วยสีแดงของขอบประตูและหน้าต่างที่เป็นบานกระจกใส บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย ด้านข้างของตัวบ้านมีโรงจอดรถที่สร้างไว้

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสก็อตสีขาว-ดำ ระเบียงนี้เป็นแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง ส่วนเสาด้านหน้าก็ติดตั้งโคมไฟไว้ครบ ในยามค่ำคืนจะสว่างไปทั่วหน้าบ้าน

จากประตูกระจกบานเลื่อนที่ใช้ บริเวณด้านในเป็นห้องโถง ซึ่งมีขนาดกว้างและอากาศปลอดโปร่ง ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังฉาบเรียบทาด้วยสีเทา สำหรับฝ้าหลุมสีขาว ก็ยังใช้สีเทาในการแต่งขอบ และติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

ห้องนอนที่มีขนาดต่างกัน ยังคงแต่งด้วยโทนสีเดียวกับห้องโถง ห้องใหญ่มีเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางไว้ครบ ประตูห้องนอนใช้เป็นบานไม้ที่แข็งแรง ส่วนหน้าต่างบานกระจก มีขนาดต่างกัน เป็นช่องทางการระบายอากาศที่ดี

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดที่กว้างพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสานโทนสีเทา ส่วนผนังเป็นลานหินอ่อน และใช้ลายอิฐสีดำสำหรับฉากที่ก่อไว้เพื่อกั้นโซนอาบน้ำ ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้

สุดท้ายเป็นห้องครัวที่ทันสมัย ตั้งอยู่โซนหลังของห้องโถง มีโต๊ะไม้มาจัดวางไว้สำหรับนั่งทานอาหารร่วมกัน ส่วนที่ผนังด้านใน มีเคาน์เตอร์ครัว โดยแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวรวมถึงผนัง และได้ติดตั้งเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ไว้ใช้งาน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Aem-on Kamwaing