แบบบ้านโมเดิร์นงบหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 8.6 แสนบาท

เมื่อวันหนึ่งที่เราโตขึ้น มีครอบครัวเป็นของตนเอง การสร้างบ้านขึ้นมาเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยอยู่กับพวกเขาจะกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราอยากทำ บางคนอาจเริ่มสร้างช้าหรือเร็ว แตกต่างกัน ดังนั้นการศึกษาแบบบ้านไว้ก่อนเพื่อเป็นความรู้หรือไอเดียก็ไม่เสียหาย ซึ่งวันนี้เรามีบ้านทรงโมเดิร์นชั้นเดียวมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้ เป็นผลงานจากทีมงาน ช่างยุทธรับเหมาก่อสร้าง พิษณุโลก ตัวบ้านเพียงชั้นเดียว สร้างให้มีขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ลานซักผ้า และระเบียงหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยโดยรวมมี 94 ตารางเมตร งบประมาณก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่คือ 860,000 บาท(เฉพาะบ้าน ไม่รวมงานรั้วและเหล็กดัด) บ้านหลังนี้น่าอยู่ มีพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ ต.บึงพระ อ. เมือง จ.พิษณุโลก

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาที่เล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ชายคาบ้านติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้าานโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า แต่งขอบฝ้าของหลังคาระเบียงด้วยสีส้ม และเป็นโทนสีเดียวกับระแนงระหว่างเสา

ตามเสาหน้าบ้าน ติดตั้งโคมไฟไว้ พื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงยาวหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี กั้นด้านข้างด้วยเหล็กระแนงสีดำ และอีกฝั่งสร้างเป็นม้านั่งไว้นั่งรับลมเย็นๆ

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นกระจกสีทึบที่แต่งขอบด้วยสีขาวเด่น ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังฉาบเรียบทาสีเทาอ่อน และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีขาว ตามฝ้าเพดานมีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว

ห้องนอน ประตูห้องใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และมีโทนสีที่ตัดกันได้ดีกับผนัง กระเบื้องปูพื้นโทนสีเทา มีความมันวาวและลวดลายสวย แต่งผนังด้วยสีเทาเข้มกับสีชมพู ตรงกลางฝ้ามีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ หน้าต่างที่ใช้ มีขนาดต่างกัน จากนั้นติดตั้งบานมุ้งลวดและเหล็กดัดสีขาวไว้อย่างลงตัว

ห้องน้ำ ภายในถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูบาน PVC ที่ใช้ มีลวดลายที่น่ารัก ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น สำหรับห้องแรกเน้นใช้เป็นกระเบื้องโทนน้ำตาล และอีกห้องใช้เป็นกระเบื้องสีเทา ก่อฉากกั้นโซนอาบน้ำไว้อย่างชัดเจน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่เป็นโทนสีเทา เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง สะดวกต่อการใช้งาน และประหยัดพื้นที่ ผนังบริเวณที่มีเครื่องดูดควัน กรุทับด้วยกระเบื้อง และข้างๆนั้นเป็นตู้ลอยไว้เก็บของต่างๆ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างยุทธรับเหมาก่อสร้าง พิษณุโลก