แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 93 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย ทีมงานหวานเจี๊ยบ ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน และโรงจอดรถ โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 93 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างที่ 690,000 บาท (ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์) พิกัดก่อสร้างคือ บ้านเมืองเก่า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งจะสวยงามเพียงใด เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ดูดีและมีเสน่ห์ ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมา เทคอนกรีตที่พื้นรอบๆ รวมถึงโรงจอดรถที่สร้างไว้ ที่เลือกใช้กระเบื้องปูทับอีกที และด้านหลังมีประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย

สำหรับระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รอบๆสร้างเป็นม้านั่งเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้หมดแล้ว รอบๆใต้ฝ้าเสริมไม้ระแนงสีขาว ส่วนประตูที่เปิดเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้

ห้องโถง คือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ภายในห้องนี้ทั้งสว่างและมีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว ผนังทาสีเทาขาว ฝ้าหลุมที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม ตรงกลางใช้เป็นโคมไฟทรงกลม ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนทั้งสอง ตั้งอยู่ติดกัน ประตูห้องเป็นบานไม้สีขาวที่แข็งแรง ภายในแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างที่ใช้มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน เปิดใช้งานได้ง่าย และแสงธรรมชาติส่องเข้ามาในบ้านจนภายในสว่าง และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีสุขภัณฑ์ติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆเพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ตั้งอยู่โซนหลังติดกับห้องน้ำ จากห้องโถงกั้นด้วยประตูบานกระจก เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนจุดอื่นของบ้าน เคาน์เตอร์ใหญ่โทนสีดำที่สร้างไว้ติดผนัง ประหยัดพื้นที่ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีทั้งหน้าต่างกับประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศในขณะที่ประกอบอาหาร

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

เบอร์โทร 085-630-1572 (ช่างหนึ่ง)
ID LINE 085-630-1572

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน0856301572