แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเขียวสดใส ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

แบบบ้านหลังนี้เป็นของคุณ ผอ ผึ้’งเฉยยย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียว เน้นแต่งด้วยสีเขียวที่สดใส ขนาดตัวบ้าน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีห้องโถงขนาดกว้าง โดยใช้งบไปแล้ว 4 แสนกว่าๆ เจ้าของบ้านเป็นคนเลือกซื้อวัสดุเอง ทำเองบ้าง จ้างช่างบ้าง และตอนนี้ยังเหลือต่อเติมครัวหลังบ้าน และเก็บงานอีกนิดหน่อย

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง มุงด้วยกระเบื้องลอนโทนสีเทา จากนั้นแต่งขอบด้วยสีส้มที่สดใส ผนังปูนฉาบเรียบทาสีเขียวใบไม้ ส่วนฐานขอบล่างและบริเวณใต้ชายคาเป็นสีเขียวเข้ม เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี สำหรับประตูบานกระจกที่ใช้ แต่งขอบด้วยสีขาวเด่นที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว ผนังสีมิ้นต์ เข้ากับฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีส่วนที่แต่งเสริมด้วยสีขาวกับสีเขียวใบไม้สลับกัน และห้องนี้มีเสาที่สร้างไว้กลางห้อง นำชุดเก้าอี้โซฟาสีแดงมาจัดไว้เป็นมุมรับแขก และตามด้วยเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ

ห้องนอนทั้งสองที่สรางไว้ติดกัน ยังคงใช้กระเบื้องลายหินอ่อนในการปูพื้น โทนสีของผนังใช้สีมิ้นต์เป็นหลัก มีส่วนที่เสริมด้วยสีขาวกับสีเขียวเข้ม นำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางไว้ในจุดที่ลงตัว หน้าต่างกระจกใสที่แขวนผ้าม่านไว้ มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ผนังห้องนี้เป็นลายการ์ตูนโดเรม่อนสุดน่ารัก

ห้องน้ำ ประตูห้องใช้เป็นบาน PVC กระเบื้องปูพื้นมีฐานเป็นสีขาว และลวดลายเป็นสีดำ กรุทับผนังด้วยกระเบื้องเรียบสีเขียว และคาดด้วยโมเสคสีดำอีกที ก่อฉากตรงกลางห้องเพื่อแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างสวยงาม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน เป็นบ้านอีกหนึ่งหลังที่น่าอยู่มากๆ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ผอ ผึ้’งเฉยยย