ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เป็นบ้านโมเดิร์นที่แต่งด้วยโทนสีเทา ขนาดของบ้านเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ในการก่อสร้างใช้วัสดุเกรด A ทั้งหลัง ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆใช้ฝ้าที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล และคาดด้วยบัวปูนสีขาวอีกที ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด สำหรับรั้วปูนรอบบ้าน แต่งด้วยสีขาวครีมและแต่งขอบด้วยสีเทาที่เป็นโทนสีเดียวกับผนัง

บริเวณหน้าบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อใช้สร้างเป็นระเบียง เสาที่เป็นโครงสร้าง กรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล พร้อมกับติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ส่วนรอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ สำหรับประตูใหญ่ทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบรอบๆด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

หลังบ้าน มีพื้นที่กว้าง ประตูที่ใช้เปิดออกมาเป็นบานไม้สีน้ำตาล ส่วนบันไดก็ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี

ต่อมาเป็นส่วนภายใน จุดแรกที่เปิดประตูเข้าไปคือห้องโถง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องมันวาวสีเทา ผนังฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาล้วน ส่วนฝ้าหลุมสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ และติดตั้งโคมไฟช่อดวงใหญ่ไว้ตรงกลาง ห้องนี้สว่างและอากาศปลอดโปร่ง ตามหน้านต่างแขวนผ้าม่านไว้หมดแล้ว จุดนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ภายในมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้าง พื้นที่ต่างระดับปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ผนังห้องเป็นลายสานสีเทาอ่อนๆ รวมถึงฉากที่ก่อไว้เพื่อแบ่งโซนการใช้งาน ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย ส่วนที่ฝ้าดีไซน์ให้มีพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง มีพื้นที่กว้างไม่ต่างจากจุดอื่นของบ้าน ฝ้าเพดานสีขาว เลือกใช้เป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์เพื่อประหยัดพื้นที่ และสะดวกต่อการใช้งาน ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับยื่นกู้ปลูกบ้าน มีเงินเหลือ ทุกจังหวัด ทุกอำเภอ