แบบบ้านโมเดิร์นงบหลักแสน พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

บ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียง และโรงจอดรถ โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 950,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และคาดด้วยบัวปูนสีขาวอีกที บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย ยกพื้นสูง พื้นรอบๆตัวบ้านจึงเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

โรงจอดรถขนาดกว้าง แยกสร้างไว้บริเวณด้านหน้าของตัวบ้าน หลังคาทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทเหมือนตัวบ้าน ส่วนที่พื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้เป็นอย่างดี

ระเบียงกว้างหน้าบ้าน โดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้มข้างๆเสา ตรงกลางเสากรุเสริมด้วยกระเบื้อง จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลที่เป็นลายไม้ รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีขาวที่ยาวมาถึงราวจับบันได ประตูใหญ่หน้าบ้านเป็นบานไม้ที่มีลวดลายสวยเด่น ส่วนหน้าต่างใช้เป็นบานกระจก

ภายในบ้านบริเวณห้องโถง ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล ผนังปูนฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาล้วน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว และมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ภายในยังคงแต่งผนังด้วยสีเทา และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ กระเบื้องปูพื้นสีน้ำตาลอ่อนๆมีความมันวาว น่าสัมผัส หน้าต่างบานกระจกที่ใช้ มีขนาดต่างต่าง ขอบอลูมิเนียมสีดำตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน และหน้าต่างเหล่านี้เปิดใช้งานง่าย

ห้องครัว เป็นห้องกว้างๆ เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย กระเบื้องที่ใช้ยังคงเป็นลายไม้ และโทนสีขาวครีมที่มีลวดลายน่ารัก หน้าต่างห้องนี้เลือกใช้เป็นบานใหญ่ เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเท

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน มีห้องน้ำที่สร้างไว้ และสร้างบันไดเพื่อให้สะดวกต่อการเข้าบ้านจากโซนด้านหลัง

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พชร จันทร์งาม