แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านค่ะ การเลือกโทนสีของบ้านมีผลต่อความรู้สึกของคนที่เป็นเจ้าของ และยังสามารถบ่งบอกอะไรหลายๆอย่างได้อีกด้วย เช่น คนชอบสีชมพู เป็นคนอ่อนหวาน สีเขียวชื่นชอบธรรมชาติ ความร่มเย็น วันนี้เรามีแบบบ้านมาฝากให้ติดตามกันอีกเช่นเคยเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยสีเขียวใบไม้ ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก งบที่ใช้ในการสร้าง คือ 7 แสนบาทไม่รวมต่อเติม มีพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร เป็นผลงการการออกแบบและสร้างโดยทีม รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี แบบบ้านหลังนี้จะสวยขนาดไหน เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านสีเขียวหลังนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าภายนอก ซึ่งนอกจากจะช่วยปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามแล้ว ยังกันความร้อนได้แรกด้วย แล้วนำไม้ฝาสีเขียวกรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเขียวโทนเดียวกับไม้ฝา และมีบางส่วนที่ตกแต่งเพิ่มด้วยไม้สีน้ำตาล โดดเด่นและตัดกับสีผนังด้วยขอบสีขาว

จากนั้นติดตั้งประตู หน้าต่างกระจกบานทึบ ที่มีวงกบเป็นสีดำและใบบัวก่อนูนเป็นสีขาว  แล้วห้อยโคมไฟไว้

หน้าบ้านต่อหลังคาระเบียงเป็นแบบโปร่งแสง ส่วนฝั่งที่มีฝ้าต่อจากหลังคาบ้านติดไฟดาวนืไลท์ทรงกลมไว้ รอบระเบียงล้อมด้วยเหล็กดัดสีดำ นำอิฐมวลเบาสีน้ำตาลกรุเสา พร้อมประดับโคมไฟด้านบน

รอบบ้านมีฟุตบาทที่เทด้วยปูนซีเมนต์ เป็นการช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแร งง่ายต่อการทำความสะอาด และการเดินสัญจรไป-มา ด้านข้างติดตั้งประตูบานไม้สีขาว เพื่อเปิดช่วยระบายอากาศภายใน และหลังบ้านประดับโคมไฟไว้ที่ผนัง เปิดให้แสงสว่างโซนหลังบ้านได้

รูปภาพห้องโถงภายในบ้าน ดูสวยหรู น่าอยู่ และตกแต่งทันสมัย

ตกแต่งผนังด้วยสีฟ้าสดใส พื้นเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน มีเสน่ห์ ด้านบนเลือกใช้ฝ้าหลุมที่ขาว ที่ตกแต่งขอบด้วยสีฟ้าเฉดเดียวกับสีผนัง มีโคมไฟแขวนไว้ตรงใจกลาง เพิ่มความทันสมัยให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีไฟดาวน์ไลท์ประดับตามจุดต่างๆ ภายในบ้านมีแสงสว่างเพียงพอ

รอบๆห้องมีหน้าต่างกระจกบานยาว เปิดช่วยระบายอากาศได้ ทั้งนี้สามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา พื้นที่ห้องโถงเหมาะสำหรับพักผ่อน รองรับแขกที่มาเยือน และพื้นถัดจากห้องโถงส่วนที่เป็นจุดเชื่อมต่อไปห้องอื่นๆ ใช้กระเบื้องลายใหม่ สีขาว-ดำ

ห้องนอนผนังสีฟ้าสดใส พื้นห้องเป็นโทนสว่างสีขาว มันวาว ติดตั้งฝ้าด้านบนพร้อมประดับไฟดาวน์ไลท์ ออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่มีสีสันน่าอยู่

ส่วนห้องน้ำนั้น ได้ก่อผนังกั้นโวนแห้งและเปียก กรุด้วยกระเบื้องหลากสี แต่ผนังรอบห้องและพื้นเป็นสีขาวล้วน ด้านบนใช้ฝ้าเรียบ ติดตั้งช่องระบายอากาส และมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆนำไปใช้นะคะ ทั้งนี้หากใครยังตัดสินใจไม่ได้ และอยากได้ไอเดียอื่นๆเพิ่มเติมในการสร้างบ้าน ท่านสามารถติดตามเพจองเราได้เรื่อยๆค่ะ เราพร้อมที่จะนำแบบบ้านมาเสนอให้ท่านผู้ชม แต่สำหรับบ้านหลังนี้ ใครที่สนใจและอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างเลยนะคะ

ผลงาน: ทีมงานช่างวิลาศ
ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ