ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว งบหลักแสน ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 85 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู๋โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน การสร้างบ้านให้ออกมาแต่ละหลังอย่างสวยงามและมีประสิทธิภาพนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องผ่านขั้นตอนหลายอย่าง แต่ไม่ว่าจะยาก หนักหนาเพียงใด ขอแค่ใจเราสู้ ทุกอย่างก็สามารถประสบผลสำเร็จได้ วันนี้เพจของเเรามีแบบบ้านหลังสวยมานำเสนอ เพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ ซึ่งภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องรับแขก พื้นที่ใช้สอย 85 ตารางเมตร งบก่อสร้างจบที่ 900,000 บาท เป็นผลงานการออกแบบบ้านของทีมงานแสงตะวัน และบ้านหลังนี้ก่อสร้างที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

บ้านโทนสีเขียวหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท เลือกใช้ฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเขียวอ่อน ไม้ฝาที่ผนังและฐานบ้านเป็นเขียวโทนเข้ม และกรุด้วยไม้ฝาบางส่วน บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก ตกแต่งขอบให้เป็นสีขาวเด่นตา ตัดกับสีเขียวได้อย่างลงตัว

เสาหน้าบ้านเป็นปูนและกรุส่วนกลางด้วยไม้ฝาสีเขียว ขอบสีขาว และติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โครงสร้างเป็นเสาปูนที่แข็งแรง ด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาวพร้อมติดตั้งโคมไฟเพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ รอบๆติดตั้งไม้ระแนงสีน้ำตาลเป็นกันสาด  ตรงพื้นเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น พื้นที่ระเบียงนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน เพราะมีม้านั่งขนาดยาว 2 ตัว ติดตั้งไว้เอ็นหลังในยามเหน็ดเหนื่อย

รอบบ้านที่เทปูนไว้เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

มุมหลังบ้านมีประตูเพื่อเปิดใช้ระบายอากาศ และสามารถเเป็นช่องทางเข้าออกได้ง่ายจากโซนหลังบ้าน เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูง จึงต้องมีบันได โดยใช้บันไดแบบ 3 ขั้น

ห้องโถงในบ้านออกแบบให้มีความเรียบง่าย ผนังห้องสีเหลืองอ่อน พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องลายโทนสีครีม ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว พร้อมโคมไฟหรูใจกลางห้อง และรอบๆติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้มีหน้าต่างจำนวนหลายบาน ติดตั้งผ้าม่านลายดอกไว้เพื่อบดบังแสง อีกทั้งยังเพิ่มสีสันให้บ้านน่าอยู่อีกด้วย

ห้องครัวที่ดูสบายตา ก่อเคาน์เตอร์ติดผนัง ซึ่งด้านบนกรุด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านล่างเป็นลายจุดน่ารักโทนสีขาว มีตู้สำหรับเก็บของ ผนังห้องเน้นโทนสีเหลือง ยกเว้นแถวเคาน์เตอร์ที่กรุด้วยกระเบื้องลายน่ารักโทนสีม่วง หน้าต่างใช้ผ้าม่านบานเกล็ดสีขาว

บ้านโมเดิร์นโทนสีเขียวหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องรับแขก  ถือว่าเป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ ใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 9 แสนบาท หากใครชื่นชอบแบบบ้านหลังนี้สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้ราคาในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างตะวัน แบบบ้านแสงตะวัน