แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 52 ตร.ม. งบ 3.5 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวโซเชี่ยลทุกท่านค่ะ การมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่งในชีวิต เพราะในการสร้างบ้านแต่ละครั้งต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ต้องใช้ทัพยากรต่างๆมากมาย และที่สำคัญต้องใช้เวลาในการสร้าง  เพจเราขอแสดงความยินดีกับหลายคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองแล้ว และขอเป็นกำลังใจให้กับอีกหลายๆคนที่กำลังทำงานหนักเพื่อเอาเงินเหล่านั้นไปสร้างบ้าน วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอค่ะ สำหรับใครที่ชอบบ้านขนาดกะทัดรัด งบประมาณไม่แพง บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นโทนสีชมพู หวานแวว ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องน้ำ (ห้องครัวเจ้าของบ้านจะทำนอกบ้าน) ใช้งบประมาณในการสร้าง 350,000 บาท และมีพื้นที่ใช้สอย 52 ตารางเมตร หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลย

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป้นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคา จากนั้นนำไม้ฝาเทียมสีชมพูหวานกรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยสีชมพูเช่นกัน นับว่าเป็นบ้านที่มีสีสันสดใสมาก โทนสีที่ใช้ให้ความรู้สึกอบอุ่น

ประตูและหน้าต่างบ้านใช้บานกระจก โดยตกแต่งวงกบและใบบัวให้เป็นสีขาวเด่น ตัดกับผนังสีชมพูได้เป็นอย่างดี

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง เสาด้านหน้าเป็นไม่ทาทับด้วยสีดำ พร้อมติดตั้งโคมไฟทั้งสองต้น ด้านบนตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล ส่วนด้านล่างติดตั้งม้านั่ง สามารถเอ็นหลังพักผ่อนได้

พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายน่ารักโทสีเขียว ซึ่งเพิ่มสีสันให้หน้าบ้านมากยิ่งขึ้น

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

มุมหลังบ้านมีประตุบานไม้สีขาว เพื่อสามารถเปิดเข้า-ออกจากมุมด้านหลังได้สะดวก

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่ทาสีผนังด้วยสีเหลืองอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว ฝ้าเพดานใช้แบบหลุมรอบๆติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้  ส่วนตรงกลางนำโคมไฟมาติดตั้ง

ภาพโคมหรูที่ติดตั้งบนฝ้าเพดาน สวยงามและดูแพง เพิ่มความเป็นโมเดิร์นให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

พื้นห้องเน้นปูด้วยกระเบื้องสีขาว แต่บริเวณตรงกลางใช้กระเบื้องลายดอกไม้สวยปูไว้ เพิ่มสีสันให้ตัวบ้าน และรอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ

ภาพห้องนอน ใช้ประตูบานไม้โดยตกแต่งให้เป็นสีขาว

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ห้องแรกตกแต่งผนังโดยใช้สีชมพูอ่อน ละมุม พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายน่ารักโทนสีม่วงอ่อนๆ ห้องนอนใช้ฝ้าเรียบสีขาว และติดตั้งหน้าต่างรอบห้องจำนวนหลายบาน

ห้องต่อมาตกแต่งผนังโดยใช้สีเหลืองอ่อน ตัดฐานขอบด้วยสีขาว พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายสีดำ หน้าต่างรอบห้องถูกเปิดไว้เพื่อระบายอากาศ ซึ่งเจ้าของบ้านสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดจากภายนอกไม่ให้ส่องเข้ามา

มุมห้องน้ำ พื้นห้องใช้กระเบื้องโทนสีน้ำตาลลายสวย กรุผนังด้วยกระเบื้องสีเทาลายอิฐ ในห้องมีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ หวังว่าคงสวยถูกใจและทุกคนได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้ ผู้เขียนต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดีย หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang