แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน แบบ้านที่เราเลือกมานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น บ้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทา ดีไซน์สวย มีฟังก์ชันต่างๆครบ บ้านหลังนี้สร้างที่ จ.อุบลราชธานี ตัวบ้านที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ มีห้องแต่งตัว มีระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณในการสร้าง 680,000 บาท และทางเจ้าของบ้านได้ต่อเติมห้องครัว และโรงจอดรถ จึงหมดงบไปประมาณ 850,000 บาท ตัวบ้าน ด้านหน้ากว้าง 8 เมตร เป็นผลงานการก่อสร้างของ P&D building รายละเอียดของบ้านหลังนี้จะน่าสนใจขนาดไหน เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ได้ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน ฝ้าเพดานชายคาเป็นแบบเรียบสีขาว ส่วนตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทา บ้านหลังนี้ออกแบบประตูและหน้าต่างให้เป็นบานกระจก วงกบสีขาวเด่นตา ด้านข้างต่อเติมหลังคาเพื่อเป็นโรงจอดรถ และเพิ่มความโดดเด่นด้วยรั้วบ้าน

ภาพโรงจอดรถ ที่มีขนาดกว้าง

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นพื้นที่ระเบียง  หลังคาทรงเพิงหมาแหงนที่มีฝ้าเพดานเป็นสีขาวเรียบ ส่วนพื้นระเบียงได้ปูด้วยกระเบื้องลายสวยรวมไปถึงบันไดขึ้นบ้าน  ระเบียงถูกล้อมรอบอาณาเขตด้วยเหล็กดัดสีดำ จุดเด่นของหน้าบ้านคงหนีไม่พ้นเสาต้นใหญ่ ที่ตกแต่งส่วนกลางด้วยอิฐขอบล่างบนสีขาว โคมไฟที่ถูกติดตั้งบนเสาบ้านส่องแสงสว่าง สวยงาม

เมื่อก้าวเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่ออกแบบด้วยโทนสว่างสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ผนังห้องที่ทาเรียบด้วยสีขาวถูกตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล

ห้องโถงขนาดกว้างนี้ นอกจากจะมีหน้าต่างแล้ว ยังมีพัดลมเพื่อช่วยระบายอากาสในห้องให้ปลอดโปร่งอีกด้วย

ประตูห้องต่างๆเป็นประตูไม้

โซนด้านหลังที่เป็นห้องครัว ห้องครัวนี้เป็นส่วนที่ต่อเติมเพิ่มขึ้นมา ดังนั้นจึงมีระดับต่ำกว่าตัวบ้าน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ผนังห้องออกส่วนล่างแบบให้เป็นสีเทา และส่วนบนได้ติดตั้งตะแกรงเพื่อระบายอากาศในห้องให้โล่ง เคาน์เตอร์โทนสีขาวที่ก่อไว้ ออกแบบให้ด้านบนเป็นซิ้งค์สำหรับล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ

ห้องน้ำสุดหรู ตกแต่งโดยเน้นโทนสีเทา ไม่ว่าจะเป็นพื้นห้องและผนังห้อง ส่วนฝ้าเพดานออกแบบให้เป็นสีขาวเรียบ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ และมีเครื่องสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชม กับบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสวยถูกใจ และมีประโยชน์ต่อผู้อ่าน หากท่านใดที่มีโครงการสร้างบ้าน แล้วอยากได้บ้านสวยๆ สไตล์นี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อจากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ผลงาน:  P&D building (087 5165480)
ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ค Apiradee jaidee