ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ออกแบบลงตัว พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ท่านใดที่กำลังมองหาแบบบ้าน วันนี้เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอ โดยเป็นบ้านโมเดิร์น ตกแต่งด้วยสีฟ้าสดใส เป็นบ้านขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมโรงจอดรถ มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร  เป็นบ้านที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท (รวมทั้งค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงช่าง)  โดยพิกัดของบ้านหลังนี้อยู่ที่ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์  รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังสีฟ้านี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ และมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท บ้านหลังนี้มีฝ้าเพดานชายคา ช่วยบรรเทาความร้อนอบอ้าวภายในบ้านเวลาอากาศร้อนๆได้ ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าสดใส ส่วนผนังบ้านทาทับด้วยสีฟ้าเช่นกัน ประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกแบบสำเร็จรูป  โดยตกแต่งขอบด้วยสีขาวเด่น

หน้าบ้านเป็นพื้นที่โล่ง กว้าง เทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ รวมถึงโรงจอดรถ บริเวณประตูทางเข้าบ้านต่อหลังคาเพื่อเป็นกันสาด  หน้าประตูปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีฟ้าอ่อน

ห้องโถงในบ้านเน้นตกแต่งผนังด้วยสีเขียวอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว บนผนังมีนาฬิกาแบบไร้ขอบแขวนไว้ ส่วนฝ้าเพดานฝช้เป็นฝ้าหลุมสีขาว และติดไฟดาวน์ไลท์ไว้ สามารถส่องแสงสว่างได้ทั่วห้อง

มุมผนังห้องที่ติดตั้งโทรทัศน์ เลือกใช้สีฟ้าในการทาสีผนัง เพิ่มความสดใสให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

นอกจากโทรทัศน์แล้ว ยังมีชุดเก้าอี้โซฟาไว้นั่งพักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยี่ยมเยียน ผ้าม่านที่ใช้มี 2 ผืน ซึ่งเป็นสีขาวและโทนสีฟ้าลวดลายสวย

ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ที่มีขนาด 4.5*4 = 1 ห้อง  และขนาด 3.5*3.5= 2 ห้อง ทั้งสามห้องตกแต่งด้วยโทนสีต่างกัน โดยห้องแรกใช้สีม่วงอ่อนๆ ตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล

ห้องนอนถัดมา ทาสีผนังด้วยสีเขียวอ่อน  ออกแบบฝ้าเพดานให้เป็นฝ้าหลุม พร้อมติดไฟเรืองแสงตกแต่งรอบๆ ห้องนี้ติดตั้งเครื่องเฟอร์นิเจอร์ไว้แล้ว เช่น เตียงนอน ตู้เก็บของ

และห้องสุดท่ายใช้สีเขียวทาทับผนัง ผ้าม่านสีฟ้าติดตั้งที่หน้าต่าง สามารถบดบังแสงแดดได้เป็นอย่างดี

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ซึ่งกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีขาว มีซิ้งค์ล้างจานด้านบน และด้านล่างเป้นตู้เก็บของ ผนังห้องโทนสีฟ้าสดใส เข้ากับกระเบื้องลายโทนสีเทาที่ปูพื้น

ห้องน้ำแบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น ในห้องมีขนาดกวางขวาง ติดตั้งพัดลมไว้เพื่อระบายอากาศ นอกจากนี้ยังมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมโรงจอดรถ ที่ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิงว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน ท่านใดชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้นะคะ ข้อมูลการติดต่ออยู่ด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรศัพท์ติดต่อช่าง: 093-4092152

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Patcharee Tongpim