แบบบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น โทนสีสดใส ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ  ดังนั้นเราทุกคนจึงควรให้ความสำคัญกับบ้าน เริ่มตั้งแต่การออกแบบ การสร้าง และการดูแลรักษา เพจของเรามีบทบาทในเรื่องการนำเสนอไอเดีย วันนี้จึงได้คัดสรรแบบ้านหลังหนึ่งมาให้ท่านผู้ชม โดยเป็นบ้าน 2 ชั้น รูปทรงโมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมห้องโถงรับแขก โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 1.45 ล้านบาท กับพื้นที่ใช้สอยราวๆ 120 ตารางเมตร บ้านหลังนี้เป็นผลงานการก่อสร้างของทีมงาม ช.ช่างยิ่ง รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมกันได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านทรงโมเดิร์นที่มีขนาด 2 ชั้น  หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานชายคาแบบมีรูระบายอากาศ นำไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลมาตกแต่งผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีม่วงหลายเฉดสี เพิ่มขอบบด้วยสีขาวเด่น ส่วนคานบ้านและฐานขอบล่างใช้สีเทาในการตกแต่ง

ชั้นที่สอง มีระเบียงขนาดพอเหมาะ เพื่อนั่งพักผ่อนรับลมชมวิว ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นบานกระจก วงกบเป็นสีดำ และใบบัวตกแต่งด้วยสีขาว บ้านหลังนี้มีหน้าต่างจำนวนหลายบาน เพื่อระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ภาพจากหลังบ้าน ซึ่งรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อสะดวกต่อการทำความสะอาดและสัญจรไป-มา

ห้องโถงในบ้าน เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีขาวมันวาว ผนังห้องสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาลอ่อน รอบๆห้องมีหน้าต่างที่ถูกติดตั้งมุ้งลวดไว้หมดแล้ว ส่วนฝ้าเพดานแบบหลุม ได้ติดไฟเพดาน เพิ่มความสวยหรูให้บ้านมากยิ่งขึ้น

บันไดขึ้นบ้านชั้นสอง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ ราวจับที่ทำจากเหล็กมีความแข็งแรง เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยให้กับผู้อาศัยในบ้าน ส่วนผนังสองข้างทางขึ้นบ้านชั้นสองใช้สีขาว ดูสะอาดตา และเพิ่มความสว่างด้วยกระจกติดผนัง

ชั้นสองที่เป็นห้องนอน หน้าห้องปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบพร้อมติดตั้งไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ไว้

ห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ตกแต่งผนังด้วยสีต่างกัน คือ สีม่วง สีขาว และสีฟ้าอ่อน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่ออระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องครัวมีเคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ จำนวน 2 เคาน์เตอร์ โดยเคานืเตอร์แรกดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน แตละเป็นตู้เก็บของ อยู่ติดหน้าต่าง และเคาน์เตอร์ตัวที่สองตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน สามารถเป็นชั้นวางของ และเก็บอุปกรณ์จำนวนมากมายในตู้ชั้นล่าง

ห้องน้ำแบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น ทั้งสองห้องมีขนาดกว้าง และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านสองชั้นทรงโมเดิร์น ตกแต่งน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมห้องโถงรับแขก หลังนี้เป็นบ้านที่ตกแต่งน่าอยู่ มีฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ของคนในปัจจุบันได้อย่างลงตัว ใช้งบในการสร้าง 1.45 ล้านบาท หากท่านใดชื่นชอบบ้านสไตล์นี้และอยากมีบ้านหลังแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถาามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงาม ช.ช่างยิ่ง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช.ช่างยิ่ง วิศวกรบ้านนอก