บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน อย่างที่เราทราบกันดีว่าการสร้างบ้านเป็นโปรเจคใหญ่ ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะมีขนาดเท่าไหร่ก็ตาม เพราะมีองค์ประกอบที่มากมาย เมื่อได้บ้านมาแล้ว การดูแลรักษาก็สำคัญ เพื่อให้บ้านของเราน่าอยู่และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง และระเบียงไว้พักผ่อนกับโรงจอดรถ ใช้งบประมาณในการสร้าง 1,100,000 บาท รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนตามสไตล์บ้านโมเดิร์น มุงหลังคาโดยเลือกใช้เมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาเพื่อช่วยกันความร้อน ตกแต่งขอบเชิงชาย คิ้วเสาและบ้านด้วยสีส้ม เพิ่มสีสันให้บ้านเป็นอย่างดี จากนั้นนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคาไว้ และยังดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศ เพื่อที่อากาศภายในบ้านจะได้ไม้ร้อนอบอ้าว ตัวบ้านฉาบเรียบตัวสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสสีเทาเข้ม และกรุด้วยไม้ฝาสีเทาบางส่วน เพิ่มความหลากหลายของการดีไซน์ ประตูหน้าบ้านและกระจก เลือกใช้บานใสโดยมีขอบเป็นสีขาวเด่นตา

หน้าบ้านต่อหลังคาต่ำระดับลงมาจากตัวบ้าน ออกแบบให้เป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว ซึ่งมีไฟเพดานประดับไว้ สามารถส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน ถัดลงมาจากฝ้าเป็นไม้ระแนงสีดำ ติดตั้งเพื่อใช้ตกแต่งหน้าบ้านให้สวยงาม อีกทั้งยังช่วยบดบังแสง กันแดด กันลมได้ด้วย ส่วนพื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ขอบทั้งสงใช้สีดำ และมีเหล็กดัดสีดำล้อมอาณาเขต ยาวมาจนถึงราวบันได ซึ่งบันไดเป็นแบบ 3 ขั้น ปูพื้นด้วยกระเสีเทา ขอบสีดำ ที่หน้าระเบียงนี้เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน เพราะได้ติดตั้งม้านั่งยาวไว้ ใช้เอ็นหลังพักกาย พักใจในยามเหน็ดเหนื่อย

ด้านข้างที่ต่อหลังคายื่นออกไป ดีไซน์ให้เป็นโรงจอดรถ มุงหลังคาด้วยเมทัลชีทสีเทา เสาที่เป็นโครงสร้างตกแต่งเป็นสีเทาสบายตา แต่งคิ้วให้เป็นสีส้ม ซึ่งเป็นสีที่ตัดกันได้อย่างลงตัว พื้นโรงจอดรถเทด้วยปูนซีเมนต์ให้เรียบร้อย รวมถึงพื้นที่รอบๆบ้าน เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

ต่อมาเมื่อเลื่อนประตูบานกระจก และก้าวเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงก่อนอันดับแรก เป็นห้องที่ตกแต่งโดยเน้นโทนสีขาว สว่าง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย เดินง่าย ไม่ลื่น ผนังสีขาวล้วนถูกตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ที่มีโคมไฟพัดลมแขวนไว้ มีไฟเพดานดวงใหญ่ส่องแสงสว่าง และตรงขอบยังเต็มไปด้วยไฟดาวน์ไลท์ อากาศในห้องถ่ายเทสะดวก เนื่องจากมีช่องทางหน้าต่างระบายเป็นจำนวนหลายจุด

ในบ้านมีช่องทางเดินขนาดพอเหมาะ ประตูห้องเลือกใช้บานไม้ที่แข็งแรง ภายในบ้านมีแสงสว่างที่เพียงพอ ออกแบบห้องต่างๆให้อยู่เป็นมุม เป็นระเบียบ

ห้องนอน เป็นห้องที่เน้นตกแต่งโทนสีขาว ทั้งกระเบื้องปูพื้น สีที่ทาทับผนัง และฝ้าเรียบด้านบน ซึ่งมีไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ใช้งาน ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างไว้ระบายอากาศ ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถหาผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา และภายในห้องนอนนี้มีห้องน้ำในตัว เพิ่มความสะดวกสบายให้คนที่อยู่มากยิ่งขึ้น

การตกแต่งห้องน้ำที่ตั้งภายในห้องนอน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีม แต่ขอบเป็นสีดำ ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ จากนั้นนำกระเบื้องกรุผนังซึ่งเป็นสีน้ำตาลกับลายหินทราย ด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาว ภายในห้องติดตั้งช่องระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ส่วนห้องน้ำอีกห้องในตัวบ้าน มีขนาดกว้างขวง ออกแบบใกล้เตียงกันแต่แตกต่างกันที่โทนสีที่เลือกใช้ ห้องนี้เน้นสีเทาและสีขาว มีกระเบื้องที่ตกแต่งด้วยรูปภาพ น่ารักๆคาดระหว่างกระเบื้องทั้งสอง ในห้องมีแสงสว่างที่เพียงพอ น่าเข้าใช้บริการ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง พร้อมระเบียงและโรงจอดรถ ด้วยงบในการสร้าง 1.1 ล้านบาท ใครที่ยังไม่มีแบบบ้านและชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไอเดียไปปรับใช้ได้นะคะ โดยติดต่อได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง

ปล. ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

สนใจติดต่อ: ช่าง​แอ๊ป (​0816857493​)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Cherdchupong Tanapatrungroj