แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเราพร้อมที่จะบริการทุกท่านในการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ครัวใน 1 ครัวนอก พร้อมโรงจอดรถ ใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าช่าง คือ 848,000 บาท จากเดิมตัวบ้าน 700,000 ต่อครัวนอก ที่ซักล้าง ฝั่งซ้ายทำโรงจอดรถ ฝั่งขวาต่อหลังคายื่นออกมาทำระแนงกันแดดเขื่อมต่อครัวนอก มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร  หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปรับชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ คือ เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ซึ่งออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานภายนอก จากนั้นกรุผนังบริเวณใต้ด้วยไม้ฝาเทีนทสีน้ำตาล ตัวบ้านตกแต่งเป็นสีเทาอ่อน และตกแต่งฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตุและหน้าต่างบานกระจก โดยเป็นสีทึบขอบสีดำ

ฝั่งซ้ายมือมีโรงจอดรถ ขนาด 50 ตรม. ต่อหลังคาโดยใช้เป็นทรงเพิงแหหงนเช่นกัน มุงด้วยเมทัลชีท สามารถจอดรถยนต์ จักรยานยนต์ได้ ตรงพื้นเทด้วยปูนซีเมนต์เพื่อง่ายต่อการเข้าจอดรถและการทำความสะอาด 

หน้าบ้านดีไซน์ให้เป็นระเบียง โดยได้จัดวางโต๊ะสีน้ำตาลขนาดใหญ่หนึ่งตัว และโดยรอบได้ตกแต่งเป็นม้านั่ง สามารถนั่งเอ็นหลังพักผ่อนได้  เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยสีเทาขอบสีขาว พร้อมติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ส่วนอีกฝั่งหนึ่งของบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาทำระแนงกันแดดเขื่อมต่อครัวนอก ทางเดินเป็นปูนซีเมนต์ที่เทและฉาบเรียบไว้

เมื่อเข้ามายังในบ้านจะเจอห้องโถงที่โล่งกว้าง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังนั้นตกแต่งเป็นปูนเปลือยขัดมัน ฝ้าเพดานแบบหลุมนั้นได้ติดตั้งโคมไฟสวยหรูไว้ และเพิ่มความสว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้เป็นมุมพักผ่อน มีชุดเก้าอี้โซฟาจัดวาง และบดบังแสงจากภายนอกด้วยผ้าม่านโทนสีเข้ม

ในห้องถูกติดตั้งเครื่องเฟอร์นิเจอร์ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ-เก้าอี้ไว้นั่งทำงาน โทรทัศน์ไว้รับชมข่าวสาร เครื่องปรับอากาศ และอื่นๆอีกมากมาย

โซนหลังบ้านได้ต่อเติมเป็นครัวนอก โดยก่อผนังกั้นเพื่ออีกครึ่งนึงทำเป็นที่ซักล้าง ฝั่งห้องครัวมีสิ่งของอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆจัดวางไว้มากมาย มีโต๊ะเก้าอี้ทานอาหาร ก่อเคาน์เตอร์ตอดผนังที่ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และเป็นที่ว่างสำหรับวางของ โครงสร้างของห้องครัวนี้เป็นเหล็กที่แข็งแรง

มุมห้องน้ำ ตกแต่งผนังสไตล์ลอฟท์ และกรุผนังด้านล่างติดพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ในห้องถูกตกแต่งน่ารักด้วยต้นไม้กระถางเล็กๆ ชั้นวางของสีดำมีเสน่ห์ และสวยเก๋

ตกแต่งทั้งภายในและภายนอกได้น่าอยู่ ดั่งเช่นหน้าบ้านที่ก่อปูนฉาบเรียบเป็นปลา

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ หวังว่าจะสวยและถูกใจสำหรับไอเดียการสร้างและตกแต่ง หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถสอบถามรายละเอียดได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ภัทริน ปันแก้ว