แบบบ้านโมเดิร์นโทนสีเขียว พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่าหลายคนคงมีแบบบ้านหรือสไตล์บ้านที่ตนชื่นชอบแล้ว เพียงแต่กำลังมองหาไอเดียไปปรับแต่งเพิ่มเพื่อให้บ้านลงตัวที่สุด สวยและน่าอยู่ที่สุด เพจของเราวันนี้ขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 600,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ)โดยมีพื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร กับการตกแต่งโทนสีเขียว ดูสบายตา พิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านชวน อ.บำเน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคา เพื่อช่วยกันความร้อน ตัวบ้านทาทับด้วยสีเขียว ดูละมุน สบายตา เพิ่มสีสันของบ้านโดยการตกแต่งเป็นระแนงสีแดงด้านหน้าบ้าน ประตูและหน้าต่างบานกระจก เพิ่มขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียง ติดตั้งฝ้าเรียบสีขาว รอบๆตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาลเพื่อเป็นกันสาด โครงสร้างของระเบียงเป็นเสาปูนที่แข็งแรง ทาทับด้วยสีเขียวโทนเดียวกับตัวบ้าน

สองข้างของระเบียงมีม้านั่งไว้พักเอ็นหลัง เป็นไม้สีน้ำตาลเข้ากับโครงสีขาวได้อย่างลงตัว พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสีน้ำเงิน รวมไปถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น พื้นที่นี้เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆในช่วงพลบค่ำ

มุมหลังบ้านติดตั้งประตูเพื่อสามารถเปิดออกไปยังโซนด้านหลังได้สะดวก รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และพื้นที่เหลือหลังบ้านเป็นหญ้าสีเขียว

ห้องนั่งเล่นหรือห้องโถง ตกเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง ให้ดูเรียบ ทำความสะอาดได้ง่าย ผนังห้องโทนสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ติดตั้งฝ้าเพดานหลุม แต่งขอบโทนสีเทาเข้มเช่นกัน รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

รูปภาพภายในบ้านดีไซน์ไว้อย่างเป็นระเบียบ ห้องต่างๆจัดไว้เป็นมุม ลงตัว

ห้องนอนที่เน้นความเรียบง่าย สว่างด้วยโทนสีที่เลือกใช้นั่คือเน้นสีขาว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องมันวาว ผนังมีขาวตัดฐานขอบล่างเป็นสีเทา เข้ากับการตกแต่งประตู 

รอบห้องติดตั้งหน้าต่างบานกระจก ขอบสีขาว สามารถเปิดเเพื่อช่วยระบายอากาศ และติดตั้งผ้าม่านไว้เพื่อบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

ห้องน้ำ ผนังห้องเป็นลายจุดสีขาว ส่วนพื้นห้องเป็นสีโทนเข้ม สีเทาเขียว ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศ และมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป กับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ยกตัวบ้านสูงเล็กน้อย ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัวและห้องนั่งเล่น กับงบ 6 แสนบาท หากใครชื่นชอบสไตล์นี้ สามารถนำไปปรับใช้กับการตกแต่งและสร้างบ้านของตนได้ รายละเอียดการติตต่ออยู่ด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ: 0823771439
ID LINE: khomsan1982

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang