ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 112 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ เพจของเรามีสาระความรู้เกี่ยวกับบ้านมาฝากอยู่เสมอ ซึ่งอยู่ในรูปแบบการแบ่งปันไอเดียการสร้างบ้าน แบบบ้านที่นำมาแบ่งปันในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นที่ภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าสดใส เป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอย 112 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และห้องรับแขก ใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 770,000 บาท  บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษ รายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นหลังนี้ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน หลังคาบ้านมุงด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานแบบมีรูระบายอากาศบริเวณเพดานชายคา กรุผนังด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้า ซึ่งเป็นสีโทนเดียวกับสีผนังบ้าน หน้าต่างบ้านบานกระจกถูกติดตั้งเหล็กดัดสีขาวไว้ด้านนอก สร้างความรู้สึกปปลอดภัยให้ผู้ที่อยู่อาศัย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นกันสาด ตกแต่งชายคาด้วยไมระแนงสีขาว ตรงพื้นเป็นปูนซีเมนต์ ซึ่งพื้นที่นี้โล่ง กว้าง

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อง่ายต่อการเดินสัณจรไป-มา

ห้องโถงในบ้านออกแบบฝ้าเพดานฝห้เป็นแบบหลุมซึ่งเป็นสีขาว ติดโคมไฟหรูไว้ใจกลางและรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ ผนังห้องตกแต่งโดยใช้โทนสีฟ้าอ่อน เข้ากับผ้าม่านโทนสีเทาที่ติดตั้งบังแสงจากทางหน้าต่าง เก้าอี้โซฟายาวที่ตั้งไว้ใช้สำหรับนั่งพักผ่อน

ห้องนอนเน้นความเรียบง่าย พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง ตกแต่งผนังด้วยสีฟ้า หน้าต่างกระจกขอบสีขาวช่วยระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง

มุมห้องครัวมีโต๊ะทานอาหารตั้งไว้ใจกลางห้อง เคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลก่อติดผนังไว้ ดีไซน์ด้านบนให้เป็นซิ้งค์ล้างจาน และดานล่างเป็นตู้เก็บของ กระเบื้องสีขาวที่กรุตรงผนังใกล้เคาน์เตอร์มีการ์ตูนลายน่ารักตกแต่ง

ห้องน้้ำที่โล่งกว้าง แบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยการก่อผนังกั้น ห้องนี้เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว และเพิ่มสีสันด้วยสีฟ้า ด้านบนมีช่องเล็กๆเพื่อระบายอากาสในห้อง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ นับว่าเป็นบ้านที่สวยคุ้มราคาจริง ผู้เขียนต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Rose Yosarin ที่ได้เผยแพร่ไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ หากท่านใดชื่นชอบสไตล์นี้สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ และติดต่อข้อมูลได้จากช่องทางการติดต่อด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Rose Yosarin