ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 220 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ยามเราเป็นเด็กเล็ก เราอาศัยอยู่กับพ่อแม่ในบ้านหลังหนึ่ง เป็นสถานที่ที่มีความสุข เมื่อโตขึ้นกลับคิดถึงบ้านหลังนั้นมาก แต่ทว่าชีวิตเรายังต้องเดินก้าวหน้าต่อไป เรามีครอบครัวเป็นของตัวเอง ดังนั้นจะไปร่วมอยู่ในบ้านหลังนั้นหมดก็ไม่ได้ ฉะนั้นการมีบ้านเป็นของตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเพจของเราจึงขอนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียสำหรับทุกคน บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และโรงจอดรถ รวมพื้นที่ใช้สอย 220 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งค่าอุปกรณ์ ค่าช่าง และค่าเฟอร์นิเจอร์อยู่ที่ 1.3 ล้านบาท พิกัดของบ้านหลังนี้อยู่ที่จังหวัดปทุมธานี ใครห็นต่างก็ชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่าสวย ดังนั้นเราไปชมแบบบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า เลือกใช้ฝ้าเพานชายคาสีครีมมีรูระบายอากาศ จากนั้นนำไม้ฝาสีฟ้ากรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยสีเหลืองฐานขอบล่างสีฟ้า

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ที่มีขนาด 10×4 เมตร  ฝ้าเพดานเลือกใช้ฝ้าไม้สีน้ำตาล พร้อมติดตั้งไฟเพดานไว้ รอบระเบียงก่อม้านั่งกรุด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาลอ่อนๆ ใช้ลูกกรงระเบียงที่ตกแต่งด้วยสีฟ้าสดใสเป็นฐานม้านั่ง เลือกใช้กระเบื้องสีขาวมันวาวปูพื้นไว้ เนื่องจากพื้นที่ตรงนี้มีขนาดกว้าง จึงได้มีการจัดวางชุดเก้าอี้โซฟาสีดำเพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน

เสาหน้าบ้านทั้ง 3 ต้น ตกแต่งโดยการทาทับด้วยสีฟ้า จากนั้นกรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาขอบล่าง-บนสีขาว ประตูหน้าบ้านเลือกใช้บานกระจกวงกบสีขาว ติดตั้งเหล็กดัดและมุ้งลวดไว้เป็นที่เรียบร้อย

ถัดมาเป็นนั่งเล่น พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ผนังโทนสีเหลืองขอบน้ำตาล ฝ้าเพดานนั้นเลือกใช้แบบฝ้าหลุมสีขาว แต่งขอบให้มีสีสันด้วยสีฟ้า จากนั้นติดตั้งไฟเพดานไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ ห้องนี้มีเก้าอี้โซฟาสีดำจัดวางเพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหรือรองรับแขก มีเฟอร์นิเตอร์เป็นตู้ไม้ชั้นวางของที่มีลวดลายสวย ประณีต จัดวางโทรทัศน์ไว้เพื่อรับชมข่าวสารบันเทิง

ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ตกแต่งผนังและพื้นห้องโทนสีเดียวกัน คือ เลือกใช้กระเบื้องสีขาวปูพื้น ผนังห้องสีเหลืองขอบล่าง-บนสีน้ำตาล ฝ้าหลุมขอบสีฟ้าติดตั้งไฟเพดานไว้ ในห้องมีเครื่องเฟอร์นิเจอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า

ห้องต่อมาใช้ผ้าปูที่นอนลายทอมแอนด์เจอรี่ น่ารัก ห้องนี้เลือกใช้ฝ้าเพดานหลุมโดยตกแต่งให้เป็นสีเหลือง ในห้องมีตู้เสื้อผ้า เตียงนอน และตู้วางของ

และนี่คือภาพห้องนอนห้องสุดท้าย ทั้งสามห้องมีเครื่องเฟอร์นิเจอร์พร้อม และรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ถัดมาเป็นมุมห้องครัว เป็นอีกมุมหนึ่งที่สวยประทับใจ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว สะอาดตา เลือกใช้กระเบื้องลายน่ารักๆ สีครีมอ่อนๆกรุผนังไว้ เคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลถูกก่อไว้ใช้งาน ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานและพื้นที่ว่างสำหรับจัดวางของ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ นอกจากนี้ยังติดตั้งตู้แขวนติดผนังเพื่อสามารถใช้เป็นที่เก็บถ้วยช้อนได้สะดวก

เนื่องจากมีพื้นที่กว้างพอสมควร จึงได้จัดวางโต๊ะไม้สำหรับรับประทานอาหารโซนด้านหลัง ส่วนรอบห้องนั้นมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องน้ำนั้นออกแบบสวยไม่แพ้จุดอื่น ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เราได้เสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่มีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์คนทุกยุคสมัยได้ ด้วยดีไซน์ที่หลากหลาย หากใครชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Vun Putson