บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพราะมนุษย์ต้องการสถานที่เพื่อพักอาศัย “บ้าน” คงเป็นทางเลือกที่มนุษย์ต้องการ เพราะนอกจากจะใช้พักผ่อนร่างกาย จิตใจแล้ว ยังเป็นแหล่งที่อยู่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ทำกิจกรรมดี สร้างสรรค์สัมพันธ์ต่อการ ฉะนั้นเพจของเราขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่มีความฝันอยากสร้างบ้าน และขอนำเสนอแบบบ้านเพื่อที่ท่านจะได้ใช้เป็นไอเดีย บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ด้วยงบในการสร้างทั้งค่าของและค่าแรง 490,000 บาท พื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร พิกัดอุทัยธานี เราไปชมรายละเอียดของบ้านดันได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังโมเดิร์นนี้ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนชั้นมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาไว้ นำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา และทาตัวบ้านด้วยสีน้ำตาล เลือกใช้ประตูและหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ตกแต่งวงกบเป็นสีขาว ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบ ติดตั้งม้านั่งกะทัดรัดไว้นั่งพักผ่อนรับลมเย็นๆ หน้าบ้านมีบันไดแบบ 3 ขั้น สูง 60 เซนติเมตร ปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีเดียวกับที่ตกแต่งฐานหน้าบ้าน เสาโครงสร้างระเบียง

เมื่อเข้ามายังในบ้านจะเจอห้องโถงโทนสีเขียว เข้ากับกระเบื้องสีเทาที่ใช้ปูพื้นห้อง ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุม แต่งขอบด้วยสีต่างๆ และแขวนโคมไฟหรูไว้ตรงใจกลาง รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ

ภาพในบ้าน ที่มีช่องทางเดิน และหน้าต่างติดตั้งผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศ และนำแสงสว่างส่องเข้ามายังในบ้าน

ห้องนอนโทนสีน้ำตาล ดูอบอุ่น เข้ากับกระเบื้องปูพื้นลายไม้ และฝ้าเพดานเรียบสีขาวด้านบน รอบห้องมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน เพื่อใช้ระบายอากาศ ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆมาติดตั้ง เพื่อบดบังแสงแดดและเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

โซนห้องครัว ผนังโทนสีเขียว ละมุน ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำ มีซิ้งค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องลายไม้เป็นตู้เก็บของ สามารถบรรจุอุปกรณ์เครื่องครัวได้มากมาย กระเบื้องปูพื้นเรียบ สะอาดตา รวมถึงฝ้าเพดานที่เพิ่มความสว่างให้ห้อง

ห้องน้ำกรุผนังด้วยกระเบื้องลายน่ารัก พื้นห้องสีเทา ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านที่เราได้นำเสนอไป หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่คุณประทับใจ และนำไปปรับใช้ในการออกแบบบ้านของตนได้ หากท่านใดชื่นชอบสไตล์นี้ และอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากขอมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin