แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเขียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก งบ 4.9 แสนบาท

คำว่าบ้านเป็นคำสั้นๆแต่มีความหมาย เป็นสถานที่ใช้พักอาศัย เป็นเริ่มต้นของคำว่าครอบครัว เป็นสถานที่ที่คนในครอบครัวได้อยู่รวมตัวกัน สร้างความทรงจำและความผูกพันธุ์ดีๆไว้ให้กันและกัน ดังนั้นในการสร้างบ้านสิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุดก็คือครอบครัว เพื่อให้พวกเขาได้อยู่อย่างมีความสุข วันนี้เราจึงมีแบบบ้านเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆสำหรับคนที่สนใจอยากสร้างบ้าน นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ให้มีสีสันสดใส ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ใช้งบประมาณในการสร้าง 490,000 บาท มีพิกัดอยู่ที่ อำเภอมัญจา จังหวัดขอนแก่น หากทุกท่านพร้อมแล้วเราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังกะทัดรัดนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งสามารถช่วยระบายอากาศภายในหลังคาให้ถ่ายเทสะดวก ไม่ส่งผลให้ในบ้านมีอากาศที่ร้อน ไม้ฝาสีน้ำตาลถูกนำมาใช้เพื่อกรุผนังใต้ชายคา และผนังบ้านนั้นทาด้วยสีเขียวตัดฐานขอบล่างเป็นสีน้ำตาล บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างซึ่งเป็นบานกระจก ตกแต่งขอบด้านนอกและด้านในให้เป็นสีขาว ตัดกับผนังโทนสีเขียวได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวจากนั้นล้อมรอบด้วยไม้ระแนงสีส้ม สีสันสดใส ด้านล่างก่อม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้เอ็นหลังพักกายในยามเหน็ดเหนื่อย ตกแต่งเสาด้านหน้าโดยการนำอิฐมวลเบามากรุบางส่วน พร้อมโคมไฟสีดำ ส่วนพื้นระเบียงนั้นปูด้วยกระเบื้องรวมถึงบันไดหน้าบ้านพี่เป็นแบบ 1 ขั้น

ภายในบ้านมีห้องโถงที่กว้างขวาง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังเป็นสีฟ้าอ่อนแต่ขอบด้านล่างเป็นสีเทา เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาวที่มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมติดตั้งตามจุดต่างๆ

พื้นที่ห้องโถงเหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่พักผ่อน ทำกิจกรรมภายในครอบครัว หรือใช้เป็นที่รองรับแขก ด้วยการหาชุดโซฟามาจัดวาง และติดตั้งโทรทัศน์เพื่อรับชมข่าวสารบ้านเมือง

ห้องต่างๆภายในบ้านเลือกใช้ประตูบานไม้ มีสีขาวและสีน้ำตาล ส่วนประตูห้องน้ำเป็นแบบไม้กึ่งกระจก แต่งด้วยลวดลายดอกไม้ มีสีสัน

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย วัสดุและโทนสีที่เลือกใช้เป็นเหมือนดั่งเช่นห้องโถง เพื่อเป็นการช่วยประหยัดงบประมาณ ภายในห้องมีหน้าต่างจำนวน 2 บาน สามารถช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ผู้อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

ห้องน้ำก็สวยไม่แพ้จุดอื่น กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนสีน้ำตาล กรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาวคาดด้วยสีดำ ติดตั้ง ไฟดาวน์ไลท์ตีฝ้าเพดาน มีพัดลมระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการออกแบบและตกแต่งบ้านหลังนี้ หวังว่าคงสวยถูกใจผู้อ่านไปหลายคน บ้านที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หากใครมีโครงการจะสร้างบ้านสามารถนำไอเดียของบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นผลงานก่อสร้างของ ทีมงานช่างวิลาศ หากท่านใดสนใจติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานช่างวิลาศ
ขอบคุณที่มา: รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ