แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอให้มากมาย ถึงบ้านแต่ละหลังมีมาตรฐาน สามารถนำไปสร้างเป็นบ้านหลังจริงได้ ส่วนบ้านที่จะนำเสนอให้ต่อไปนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและ 1 ห้องโถง ด้วยงบในการสร้าง 300,000 บาท มีความกว้าง 6*8 เมตร ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้อยู่ที่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน จากผลงานของทีม Psw home 2018 เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว มีรูระบายอากาศ จากนั้นนำไม้ฝาน้ำเงินกรุผนังใต้ชายคา และทาตัวบ้ายด้วยสีฟ้าอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยมีโครงสร้างเป็นเสาปูน ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับเพื่อใช้งานในยามมืดค่ำ ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล

รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

ห้องนอนปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล ผนังโทนสีเทาเรียบ

ต่อมาเป็นห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีขาว ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานขนาด 1 หลุม ด้านล่างเป็นตู้เก็บของและใต้ถุนโล่ง ตกแต่งขอบด้วยกระเบื้องโมเสคสีน้ำตาล นำกระเบื้องปูพื้นห้องให้เรียบร้อย และด้านหลังติดตั้งประตูไว้เพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องน้ำกรุผนังด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนและลายไม้โทนสีน้ำตาล ติดตั้งช่องระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะสวยถูกใจผู้อ่านทุกท่านนะคะ บ้านที่ออกแบบเน้นความเรียบง่าย หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง โดยงบประมาณที่ใช้ในการสร้างบ้านหลังต่อไปอาจเปลี่ยนแปลง ซึ่งขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใดเพียงแค่น้ำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ผลงาน: Psw home 2018
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก แป่ง แซ่ง