แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 66 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอให้เป็นประจำ ซึ่งรับรองว่าจะสวยถูกใจท่านผู้ชมอย่างแน่นอน เพราะการสร้างบ้านเป็นสิ่งที่สำคัญและไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้จึงขอนำเสนอเพื่อเป็นไอเดีย นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 480,000 บาท และมีพื้นที่ใช้สอย 66 ตารางเมตร ในการสร้างบ้านหลังนี้ใช้อิฐบล็อคและเป็นเสาสำเร็จ ใช้ระยะเวลาในการสร้าง 56 วัน โดยช่างนัย(คนในพื้นที่จังหวัดโคราช) รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น มีขนาดกะทัดรัด ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว แล้วใช้ไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคา และตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาล้วน ประตู หน้าต่าง ติดตั้งเป็นบานกระจกสีใสที่มีวงกบสีขาวล้วน หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ใช้เหล็กล้อมรอบให้สวยงาม

เมื่อเข้ามาในบ้าน ภายในเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาวล้วน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาลรวมถึงวงกบประตู ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างกระจกเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

ห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ใช้โทนสีเดียวกับห้องภายนอก ด้านบนฝ้าเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้ใช้งาน และอากาศในห้องถ่ายเทสะดวก เพราะติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวน 2 บาน

และสุดท้ายเป็นโซนห้องครัว กระเบื้องปูพื้นลายจุดสีดำ ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน และใกล้ๆนั้นมีซิงค์ล้างจานหน้าห้องน้ำ

จบไปแล้วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดีย บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง ใช้งบในการสร้างจำนวน 480,000 บาท ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ติดต่อช่าง: ช่างนัย (0943104720)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับเหมาก่อสร้าง บ้านโคราช