แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ทันสมัยน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านที่รักและเคารพค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย วันนี้เพจของเราได้คัดสรรบ้านหลังหนึ่งมานำเสนอ รับรองว่าทุกท่านจะชื่นชอบและได้สาระ ไอเดียดีๆไปปรับใช้อย่างแน่นอน นั่นคือบ้านโมเดิร์น ขนาดชั้นเดียว ตกแต่งเป็นโทนสีน้ำตาล ภายในของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.15 ล้านบาท เป็นบ้านของคุณ​ครู​อ๋อย​ จั​นท​บุตร ที่ได้ก่อสร้าง ณ บ้านจานแสน​ไชย​ ต.จานแสนไชย อ.ห้วยทับทัน​ จ.ศรีสะเกษ เป็นบ้านที่น่าอยู่ มีเสน่ห์ภายในตัว ดังนั้นเราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ซึ่งเป็นแบบหลังคาที่ใช้งบน้อย จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว มีรูระบายอากาศบางส่วนเพื่อช่วยระบายอากาศภายใต้หลังคาให้ถ่ายเทสะดวก ใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ซึ่งออกแบบให้มีช่องระบายอากาศ ตกแต่งเป็นสีดำ ตัวบ้านฉาบโทนสีน้ำตาล-เทา ปูนขัดมัน พร้อมกรุบางส่วนด้วยไม้ฝาโทนสีน้ำตาลให้สวยงาม

ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างซึ่งเป็นบานกระจก ซึ่งเปิด-ปิดและทำความสะอาดได้ง่าย และช่องว่างระหว่างหน้าต่างกรุด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล หลากหลายการดีไซน์ ทั้งนี้ได้เพิ่มคิ้วให้สวยงามโดดเด่นเป็นสีดำ เทพื้นรอบบ้านด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ง่ายต่อการเดินสัญจรไป-มา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อช่วยกันความร้อนและมีโคมไฟประดับเพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน ตกแต่งล้อมรอบด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล ด้านล่างมีม้านั่งเพื่อใช้นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีน้ำตาล สวยงาม

และบันไดขึ้นบ้านเป็นแบบ 5 ขั้น ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเข้ม นั่นคือสีน้ำตาล ทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนี้ยังประดับตกแต่งด้านหน้าบันไดโดยมีกระถางต้นไม้มงคลจัดวาง

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องเรียบสีครีมอ่อนๆ ผนังสีครีมตกแต่งขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล รวมถึงขอบประตูห้องนอน เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมที่ติดไว้ มีโคมไฟดวงใหญ่ตรงใจกลาง ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมตามมุม และยังมีไฟเรืองแสงที่ส่องมาจากขอบ ทำให้ห้องนี้สว่างมาก ภายในมีของจัดวางไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ไม้ยาว เก้าอี้โซฟา ตู้วางของ เป็นห้องที่เหมาะสำหรับใช้พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว หรือใช้เป็นที่รับแขก รอบห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ทั้งนี้ยังมีพัดลมที่ผนังช่วยอีกแรง

ห้องครัวที่อยู่โซนด้านหลัง ติดตั้งประตูเพื่อใช้ระบายอากาศขณะประกอบอาหาร ปูพื้นด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย จากนั้นก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ใช้งาน ปูท็อปเป็นกระเบื้องสีดำ มันวาว มีซิงค์ล้างจานแบบ 2 หลุม และด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีขาว ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังโซนเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องลายหินทราย ส่วนโซนอื่นเป็นสีขาวล้วน ยกเว้นขอบด้านล่างที่เป็นสีดำ ทั้งนี้ฝ้าสีขาวที่ใช้ยังเพิ่มความสว่างให้ห้องมากยิ่งขึ้น

ภายในบ้านมีห้องน้ำไว้ใช้งานจำนวน 2 ห้อง มีพื้นที่กว้าง และตกแต่งได้สวย น่าเข้าใช้งาน

ห้องแรกมีความหลากหลายของกระเบื้องที่ใช้ตกแต่ง พื้นห้องเป็นลายสานไม่ชัดโทนสีเทา มีความเป็นศิลปะ ส่วนผนังกรุด้วยกระเบื้องลายสานสีน้ำตาล คาดด้วยลายน่ารักสีชมพูอ่อน จากนั้นด้านบนเป็นสีขาวล้วน ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก ดีไซน์ให้มีช่องวางของ ช่องระบายอากาศ

ห้องต่อมา มีพื้นที่กว้าง อากาศถ่ายเทสะดวกด้วยช่องระบายอากาศที่ดีไซน์ไว้ ปูพื้นด้วยสีเทา ผนังเป็นกระเบื้องโมเสคสีเทา คาดด้วยสีอิฐธรรมชาติ จากนั้นด้านบนเป็นขาวล้วน ฝ้าห้องสีขาวทำให้ห้องดูโล่งกว้าง และสว่างภายในตัว

หวังว่าคงสวยและถูกใจผู้อ่านไม่ใช่น้อยนะคะกับบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว มีฟังก์ชันการใช้งานครบ สามารถตอบโจทย์คนทุกยุคทุกสมัยได้ หากใครชื่นชอบ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Cherdchupong Tanapatrungroj