ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์​น พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ หลายคนคงเคยได้ยินความเป็นมาของบ้านโมเดิร์นแล้วบ้างว่ามีจุดเด่นอย่างไร สไตล์การสร้างเป็นแนวไหน โดยสิ่งที่ชาวโมเดิร์นคำนึงถึงคือความคุ้มค่าของประโยชน์ใช้สอย พวกเขาจะดีไซน์ยังไงให้มีประโยชน์เรามาชมจากแบบบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ กับบ้านชั้นเดียวตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีฟ้า ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ห้องครัว กับพื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 1.1 ล้านบาท เป็นบ้านแห่งความภาคภูมิใจของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Janjira Sukkasm ผู้เป็นเจ้าของ รายละเอียดของบ้านถูกกล่าวไว้ด้านล่าง เราไปรับชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท เนื่องจากประะเทศไทยอยู่ในภูมิภาคเขตอากาศร้อน ผู้สร้างบ้านจึงได้เลือกใช้ฝ้าเพดานสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นนำไม้ฝาเทียมสีฟ้ากรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีฟ้าเช่นกัน

หน้าบ้านต่อหลังคายืนออกมาเพื่อเป็นระเบียง ซึ่งเลือกใช้กระเบื้องลายโทนสีน้ำตาลปูพื้น ด้านบนนำไม้ฝาสีขาวมาตกแต่งเป็นระแนง ประตูหน้าบ้านเลือกใช้บานไม้ เสาหน้าบ้านและผนังบางส่วนกรุเพิ่มด้วยไม้ฝาสีฟ้าขอบสีขาว บ้านหลังนี้เลือกใช้หน้าต่างบานกระจก ด้านนอกติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

เมื่อเปิดประตูเข้ามายังในบ้าน จะเจอห้องโถงที่โล่งกว้าง พื้นห้องเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ผนังทาทับด้วยสีขาวดูสบายตา หากมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าเพดานหลุมสีขาว ตกแต่งขอบให้เป็นสีฟ้าสดใส ตรงใจกลางติดตั้งโคมไฟสวยหรูไว้ และมีไฟดาวน์ไลท์ประดับรอบๆให้สว่าง

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง ประตูห้องเลือกใช้บานไม้สีน้ำตาล

มุมห้องครัวในบ้านหลังนี้ดีไซน์ให้มีห้องครัว 2 ห้อง ทั้งภายในและภายนอก ห้องครัวด้านในมีขนาด 8*3  เมตร พื้นห้องเป็นกระบื้องลายสวย ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังไว้ใช้งาน ซึ่งกรุด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ด้านล่างดีไซน์ให้มีตู้เก็บของบานไม้ ผนังห้องสีเทาดูสบายตา เข้ากับฝ้าเพดานเรียบ มุมด้านหลังมีโต๊ะ-เก้าอี้รับประทานอาหาร ด้านบนติดตั้งโคมแขวนหลากสีสันสวยงาม

โซนครัวนอกขนาด ความยาว 3 เมตร ความกว้าง 60 เมตร ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนัง ขนาด 2.5*10  เมตร ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ฝ้าเพดานสีขาวติดตั้งหลอดไฟไว้ ผนังห้องสีเทาอ่อน ฉาบปูนและมีช่องระบายอากาศ

โซนห้องน้ำมีพื้นที่กว้างพอสมควร ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ โดยตกแต่งด้วยกระเบื้องลายน่ารัก ด้านบนมีช่องระบายอากาศ ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์น ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ห้องครัว และห้องโถง ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 1.1 ล้านบาท หากใครยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตัวเอง สามารถนำไปปรับใช้เป็นแบบบ้านของตนได้ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Janjira Sukkasm