แบบบ้านโมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บนโลกใบนี้ไม่มีใครอยากเป็นมนุษย์ไร้ที่นอน ไม่มีใครอยากร่อนเร่หาที่หลบแดด หลบฝนเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัย เพราะฉะนั้นการต่อสู้เพื่อให้ได้มันมาจึงสำคัญ  การสร้างบ้านแต่ละหลังใช้งบประมาณ ใช้วัสดุอุปกรณ์ และที่สำคัญต้องใช้เวลา ดังนั้นการวางแผน หรือออกแบบบ้านจึงสำคัญมาก เพราะเคยมีกรณีตัวอย่างหลายคนลงมือสร้างบ้านแล้ว แต่ไม่ถูกใจ จนต้องเปลี่ยนแล้วทำให้เสียงบประมาณเพิ่ม วันนี้เพจของเราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอ เพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการตัดสินใจ นั่นคือบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ระเบียงและโรงจอดรถ มีพื้นที่ใช้สอย 134 ตารางเมตร หมดงบประมาณในการสร้าง 1.2 ล้านบาท หากทุกคนพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันเลย

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ คือ บ้านโมเดิร์นที่ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยกระเบื้องไตรลอน ติดตั้งฝ้าเพดานแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีครีม หน้าบ้านมีระเบียง โดยด้านบนตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีดำ ด้านล่างล้อมรอบด้วยเหล็กดัดเช่นกัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีส้ม เข้ากับประตูบ้านบานไม้ นอกจากนี้ยังมีโรงจอดรถ ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสวย หน้าบ้านติดตั้งโคมไฟซึ่งส่องแสงสว่างได้ดี

เสาใหญ่หน้าบ้านกรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาโทนสีน้ำตาล ตัดกันกับสีครีมได้อย่างลงตัว รอบบ้านเทปูนซีเมนต์ และนำกระเบื้องมาปูทับอีกที นอกจากจะแข็งแรง และสวยแล้ว ยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ห้องโถงในบ้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว สะอาดตา ทั้งกระเบื้องปูพื้นห้อง สีทาทับผนัง และฝ้าเพดานหลุม ส่วนขอบฝ้าเพดานนั้นเป็นไม้สีน้ำตาล พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ รอบห้องมีหน้าต่างหลายบานเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ภาพในบ้านที่เป็นช่องทางเดิน มีขนาดกว้างพอเหมาะ

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม และพื้นที่ว่าง ส่วนด้านล่างใช้เป็นตู้เก็บของประตูบานไม้สีน้ำตาล ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องโมเสค ด้านบนส่วนที่เป็นปูนทาทับด้วยสีขาว ห้องนี้ติดตั้งหน้าต่างบนไม้ เปิดช่วยระบายอากาสได้ดี

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล ผนังกรุด้วยกระเบื้องเน้นโทนสีขาว สุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

หวังว่าทุกท่านคงชอบแบบ้านที่เรานำเสนอไปนะคะ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ระเบียงและโรงจอดรถ กับงบประมาณ 1.2 ล้านบาท หากใครสนใจสามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สำเริง รุ่งสง