บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ การสร้างบ้านแต่ละหลังไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของเราทุกคน วันนี้เรามีแบบบ้านหลังนึงมานำเสนอ ซึ่งรับรองว่าสวยถูกใจท่านผู้ชมอย่างแน่นอน บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นมีลวดลายสวย ซึ่งเป็นงาน Handmade จากนั้นลงสีตาม ภายในของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องโถงเป็นงานฝีมือของช่างที่ใช้เฟซบุ๊ก เฉลิมพร นิลดำ ใช้งบประมาณในการสร้าง 350,000 บาท และมีพื้นที่ใช้สอย 98 ตารางเมตร และพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน ผนังภายนอกของบ้านเป็นงาน Handmade ลายหินและเป็นไม้ฝาโทนสีน้ำตาล นอกจากนี้ยังมีบางส่วนที่ฉาบเรียบด้วยปูนสีเทา บ้านหลังนี้ประตูหน้าบ้านเป็นไม้ แต่หน้าต่างรอบบ้านเป็นบานกระจกทั้งสิ้น แต่งขอบให้เป็นสีขาวเด่น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีทเหมือนกัน ซึ่งเป็นโทนสีฟ้า สดใส โครงสร้างเป็นเสาเหล็กสีดำ ติดตั้งฝ้าสีขาวและตรงพื้นปูด้วยกระเบื้อง

ตัวบ้านมีมุมและเหลี่ยมที่สวยงามตามสไตล์บ้านโมเดิร์น ด้านหลังติดตั้งประตูบานไม้เพื่อเปิดช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก จากนั้นเทคอนกรีตรอบบ้านเพื่อง่ายต่อการทำความสะอาดและเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง

ภาพงานปูน Handmade ที่ลงสีตามทีหลัง โดยออกแบบให้เป็นลายหิน ช่างเข้ากับผนังไม้โทนสีน้ำตาล

ห้องโถงในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเรียบ หนังเป็นปูนและไม้

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย มีขนาด 4*3.5 เมตร เน้นโทนสว่างสีขาว รวมถึงประตูห้องที่เป็นสีขาวเช่นกัน

ห้องน้ำดีไซน์ไว้อย่างสวยงาม ผนังภายนอกเป็นลายไม้ ส่วนด้านในปูพื้นด้วยกระเบื้องโมเสค ออกแบบด้วยลวดลายต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับบ้านหลังนี้ บ้านที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ด้วยงบประมาณในการสร้าง 350,000 บาท หากใครสนใจสามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้นะคะ หรืออยากติดต่อช่างให้มาสร้างสามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ผู้เขียนต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้าน เฟซบุ๊ก Tarn Talala ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดีย

เจ้าของผลงาน: เฟซบุ๊ก เฉลิมพร นิลดำ
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tarn Talala