แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบประมาณ 2.9 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน วัสดุที่เลือกใช้ต้องมีมาตรฐาน หลังจากนี้เราขอนำเสนอบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นให้ท่านได้รู้จัก เพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการออกแบบและสร้างบ้านของท่าน ภายในประกอบด้วย 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง ซึ่งใช้งบในการสร้าง 290,000 บาท พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อปกปิดโครงสร้างและช่วยกันความร้อน ตัวบ้านสีเทา มีเสน่ห์และดูสบายตา

บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างกระจกแบบสำเร็จรูป  วงกบและใบบัวสีขาวช่างตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ซึ่งโครงสร้างเป็นเหล็กสีดำ มีความแข็งแรง ทนทาน ติดตั้งโคมไฟที่ผนังบริเวณหน้าประตู รวมถึงโครงสร้างหลังคา ส่วนพื้นปูไว้โดยใช้กระเบื้องสีเทา

พื้นที่นี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือทำกิจกรรมภายในครอบครัว โดยมีชุดโต๊ะ-เก้าอี้จัดวางไว้

ในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังสีขาวตกแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล ด้านบนเลือกใช้ฝ้าหลุม มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้

และรอบห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายต่างๆมาติดตั้ง นอกจากจะช่วยบดบังแสงแล้ว ยังเป็นการตกแต่งห้องให้มีสีสันภายในตัว

ห้องนอนประตูบานไม้สีน้ำตาล เมื่อเปิดเข้าไปจะเจอห้องที่ทาสีผนังด้วยสีฟ้า สดใส โดยมีขอบเป็นสีน้ำตาลเข้ม พื้นห้องปูเรียบด้วยกระเบื้องสีขาว เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าเรียบ มีไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้เปิดใช้งานในยามค่ำคืน

ห้องน้ำติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน จากนั้นนำกระเบื้องสีเทาปูพื้น และทาทับด้วยสีขาว การเลือกใช้โทนสีสว่างทำให้ห้องดูโล่ง กว้างขึ้น

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ช่างแบงค์ ลูกช่างทีม ที่ได้เผยแพร่แบบบ้านหลังนี้เพื่อเป็นประโยชน์และไอเดียในการสร้างบ้านหลังต่อไป หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างแบงค์ ลูกช่างทีม