บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่เพจของเรา ที่พร้อมนำเสนอแบบบ้านมาให้ทุกท่านได้รับชม หากใครที่ชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น บ้านหลังนี้อาจจะเหมาะกับสไตล์ของคุณค่ะ โดยเป็นบ้านชั้นเดียวขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  ห้องโถง ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท (รวมค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงช่าง) ตัวบ้านภายนอกถูกตกแต่งด้วยสีเทา ซึ่งเป็นสีที่มีเสน่ห์ หากุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้คือเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ซึ่งมีฉนวนกันความร้อน ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบเรียบสีขาว ซึ่งนอกจากจะช่วยปกปิดโครงสร้างบ้านแล้ว ยังช่วยป้องกันความร้อนใต้หลังคาได้อีกด้วย จากนั้นใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ทาตัวบ้านด้วยสีเทาส่วนมุมเสาและฐานขอบล่างนั้นใช้เป็นสีเทาเข้ม บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างกระจก ซึ่งตกแต่งวงกบด้วยสีขาวเด่น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมา และใช้ไม้ระแนงติดตั้งด้านหน้าเพื่อเป็นกันสาด ซึ่งตตรงพื้นหน้าบ้านี้เทด้วยคอนกรีตอย่างดี รวมถึงรอบบ้านเพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง

เมื่อเปิดประตูเข้ามายังในบ้าน จะเห็นห้องโถงที่โล่งกว้าง พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนมีความเป็นศิลปะ เข้ากับผนังห้องโทนสีครีมขอบสีเทา ส่วนด้านบนฝ้าเพดานเป็นฝ้าเรียบสีขาว โดยได้ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้

รอบห้องมีหน้าต่างกระจกบานเลื่อน โดยได้ติดตั้งผ้าม่านโทนสีชมพูไว้ นอกจากจะเพิ่มสีสันให้บ้านแล้ว ยังช่วยบดบังแสงแดดจากภายนอกไม่ให้ส่องเข้ามายังในบ้าน

ในบ้านมีพื้นที่โล่งกว้าง มีเฟอร์นิเจอร์ตู้ชั้นวางของจัดวางไว้ โดยตกแต่งด้วยลวดลายที่สวยงาม

ห้องน้ำแบ่งเป็น2 ห้อง คือห้องโซนเปียกและแห้ง กระเบื้องที่ใช้ตกแต่งเป็นลวดลายเดียวกัน เพื่อช่วยประหยัดงบประมาณในการสร้าง ในห้องทั้งสองมีสีสัน ดีไซน์ให้มีหน้าต่างเพื่อเป็นช่องระบายอากาศทั้งสองห้อง

ไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Kanidtha Janon หากใครมีแผลนจะสร้างบ้าน แต่ยังไม่มีแบบบ้านที่ชื่นชอบ สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้นะคะ โดยข้อมูลการติดต่อสอบถามอยู่ด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kanidtha Janon