แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

กลับมาสู่โลกแห่งไอเดียและการออกแบบสร้างบ้าน ซึ่งบ้านที่เราจะนำเสนอในวนนี้เป็นบ้านทรงโมเดิร์นผนังปูนเปลือยแนวลอฟท์ โดยบ้านทรงโมเดิร์นเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมสูงมาก เพราะมีเอกลักษณ์ที่ความทันสมัย สวยเรียบหรู ราคาก่อสร้างก็ไม่สูงจนเกินไป บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถแบบกว้างๆ ได้ 2 คัน พื้นที่ใช้สอยเกิน 80 ตารางเมตร ก่อสร้างบนเนื้อที่ 50 ตารางวา  ค่าก่อสร้างคิดตารางเมตรละ 1 หมื่นบาท ทำระเบียงไม้แบบกว้างๆสำหรับนั่งชมธรรมชาติสีเขียว เป็นผลงานบ้านของ smallhome สถานที่ก่อสร้างคือ บ้านถ้ำ เทศบาลตลาดขวัญ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

บ้านชั้นเดียสไตล์โมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่มีหลังคาเป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ ฝ้าเพดานชายคาเป็นแบบเรียบสีขาวและสีเบจ ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเบจสวย ผนังภายนอกเป็นแบบปูนเปลือยแนวลอฟท์สวยและตกแต่งเพิ่มด้วยอิฐ มุมบ้านมีมิติสวย และที่จอดรถที่กว้างขวางสามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน

ห้องโถงตกแต่งผนังด้วยปูนลอฟท์ตกแต่งขอบด้วยสีขาว ฝ้าเพดานโทนสีขาว เด่นถูกตกแต่งด้วยโคมไฟแบบแขวน ในห้องถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สวยหรู

โซนห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลผนังห้องที่เป็นกระเบื้องโทนสีขาวและบางสาวที่เป็นผนังปูนเปลือย ทำให้ห้องดูมีมิติ

มุมต่างๆของบ้านดูเป็นมิติ พื้นบ้านปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล และเจ้าของบ้านได้นำม้านั่งเพื่อนั่งพักผ่อน

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องมันวาว สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนผนังห้องที่เป็นสไตล์ลอฟท์ทำให้ห้องมีเสน่ห์

บ้านหลังนี้เป็นผลงานของ smallhome เป็นบ้านขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และที่จอดรถแบบกว้างๆ ที่สามารถจอดรถได้ 2 คัน ทำระเบียงไม้แบบกว้างๆสำหรับนั่งชมธรรมชาติสีเขียว

ซึ่งผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านสำหรับผู้ที่สนใจ หากท่านสนใจสามารถติดต่อจากข้อมูลด้านล่างได้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก SmallHome SmallHome SmallHome