แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 117 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เพราะปัจจัยหนึ่งที่สำคัญสำหรับมนุษย์มากๆคือ ที่อยู่อาศัย ไม่ว่าสถานที่นั้นจะเป็นบ้าน รีสอร์ท โรงแรง หรือที่พักอื่นๆต่างก็มีความสำคัญ เพราะมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องกิน พักผ่อน มีความรัก ความสัมพันธ์กับคนร่วมกัน สถานที่บ้านคือจุดเริ่มต้นของทุกๆอย่างที่กล่าวมา บ้านเปรียบเสมือนสังคมขนาดเล็กให้เราขัดเกลานิสัยก่อนไปเผชิญภัยกับโลกกว้างภายนอก ดังนั้นหากบ้านดี ครอบครัวดี การออกไปใช้ชีวิตสู่สังคมนอกก็มักจะดีตามไปด้วย ดังนั้นเราจึงขอนำเสนอแบบบ้าน เพื่อเป็นไอเดียให้ทุกคนมีบ้านหลังสวยๆ ดีๆไว้อยู่กัน เป็นบ้านโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ใช้งบในการสร้างค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าช่างรวมเป็น 400,000บาท บาท นอกจากนี้ยังมีโรงจอดรถ โดยรวมทั้งสิ้นมีพื้นที่ใช้สอยถึง 117 ตารางเมตร หากทุกท่านอยากรู้จักบ้านหลังนี้ให้มากขึ้น เราไปรับชมจากข้อมูลด้านล่างเลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาไว้ แล้วนำไม้ฝาสีส้มกรุผนังใต้ชายคา ซึ่งสีส้มนี้ทำให้บ้านมีสีสันมาก เข้ากับผนังบ้านสีเทาอ่อน และฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ประตูและหน้าต่างเลือกติดตั้งบานกระจกสีใส วงกบและใบบัวเป็นสีขาวเด่นตา

หน้บ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง นำไม้ระแนงสีส้มติดตั้งด้านบนกันแดดกันฝน พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องลายโทนสีเทา ตกแต่งเสาที่เป็นโคงสร้างระเบียงด้วยสีเทา และกรุอิฐมาลเบาเพิ่ม  ด้านข้างมีพื้นที่ว่างสำหรับโรงจอดรถ ซึ่งเทพื้นไว้ด้วยปูนซีเมนต์เรียบร้อยแล้ว จึงง่ายและสะดวกต่อการเข้าจอดรถ

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังสะดวกต่อการสัญจรไป-มา และการทำความสะอาด มุมหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาวไว้ เพื่อเปิดระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก และบนประตูติดตั้งหลอดไฟเพื่อเปิดใช้้งาน เพิ่มแสงสว่างให้บริเวณหลังบ้าน

ในบ้านมีห้องรับแขก ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง และห้องน้ำ พื้นเป็นกระเบื้องหินอ่อนสีขาว ผนังบ้านโทนสีขาวตกแต่งขอบเป็นสีเทา ด้านบนเป็นฝ้าเรียบที่มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้แล้ว

ประตูห้องเป็นบานสีขาว ซึ่งบ้านหลังนี้ดูสว่าง ด้วยโทนสีที่เลือกใช้เน้นเป็นสีขาว

โซนห้องน้ำ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทาเรียบ ผนังกรุด้วยกระเบื้องโมเสคในส่วนล่าง และส่วนบนเป็นปูนฉาบเรียบไว้ ในห้องมีช่องระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน และบ้านหลังนี้มีประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก โรงจอดรถ ด้วยงบ 4 แสนบาท นับว่าเป็นอีกทางเลือกดีๆ ที่น่าเก็บไว้พิจารณา หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ ติดต่อสอบถามข้อมูลได้จากช่อทางการติดต่อด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อช่าง: 0802504100 
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บรรจบ ระวิวงศ์