แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดอบอุ่น พิ้นที่ใช้สอย 48 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกแห่งการแบ่งปันการออกแบบและสร้างบ้าน ใครที่กำลังมองหาแบบบ้านดีๆ เพจของเรามีมานำเสนอเป็นประจำค่ะ โดยบ้านที่จะเสนอต่อจากนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก และมีระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 260,000 บาท โดยแยกเป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ 180,000 และค่าช่าง 72,500 บาท เนื้อที่ 48 ตารางเมตร ภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีเทา มีเสน่ห์และดูสบายตา หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้พร้อมๆ กันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้คือเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น รูปแบบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท เลือกใช้ฝ้าภายนอกสีขาวเรียบ และกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล ตัวบ้านนั้นฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา ตกแต่งตามเสาด้วยสีขาวเด่น บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก ซึ่งตกแต่งขอบด้วยสีขาว

หน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน ด้านบนตกแต่งด้วยไม้ระแนงเพื่อเป็นกัสาด ด้านล่างติดตั้งม้านั่งแบบมีพนักพิง สามารถใช้นั่งเอ็นหลังรับลมเย็นๆได้

พื้นระเบียงใช้เป็นกระเบื้องลายโทนสีเทา เ้ากับสีที่ทาผนังบ้าน และประตูเข้าหน้าบ้านนั้นเป็นกระจกแบบบานเลื่อนวงกบสีขาว

ห้องรับแขกในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ผนังบ้านนั้นตกแต่งด้วยสีขาว ดูสะอาดสะอ้าน ส่วนฝ้าเพดานสีฟ้าแบบเรียบนั้น ได้ติดตั้งโคมไฟติดเพดานไว้ และรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง

ภาพแปลนบ้านหลังนี้: บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก

จากที่ได้ชมรายะเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชม หวังว่าจะสวยและถูกใจนะคะ หากใครชื่นชอบและมีโครงการจะสร้างบ้าน สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ รายละเอียดการติดต่ออยู่ด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: นพเมศฐ์ พงษ์สมบัติ